Khỏe hàng ngày

Xuất hiện cục thịt lòi ra hậu môn sau khi đại tiện

Xuất hiện cục thịt lòi ra ngoài hậu môn sau khi đại tiện có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ hay một số bệnh lý khác tại hậu môn trực tràng. Đây cũng chính là thắc mắc của một bạn gửi đến phòng khám Thái Hà. Hãy cùng theo dõi để giải đáp thắc mắc nhé!

Bạn L (Nam Định) gửi câu hỏi đến phòng khám với nội dung sau:

“Khoảng 2 tuần trở lại đây mỗi lần đại tiện tôi thấy xuất hiện một khối thịt nhỏ bị sa ra ngoài sau đó tự thụt vào. Sau khi đại tiện tôi có cảm giác đau rát hơn và thỉnh thoảng đi ngoài ra máu. Bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi tình trạng này là bị làm sao không? Và xuất hiện cục thịt lòi ra ngoài hậu môn sau khi đại tiện có nguy hiểm không? Mong bác sĩ sớm giải đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn.”

Giải đáp

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Những triệu chứng bạn miêu tả như đi ngoài ra máu, đau rát hậu môn, xuất hiện cục thịt lòi ra ngoài sau mỗi lần đại tiện khá giống với những triệu chứng của bệnh trĩ.

Tuy nhiên, để chắc chắn có phải là bệnh trĩ hay không bạn cần được thăm khám trực tiếp hoặc soi hậu môn.

Thông thường khi bị sa ra ngoài, bệnh trĩ cũng đã phát triển từ cấp độ 2 trở lên.

Bệnh trĩ thường phát triển qua 4 cấp độ do đó việc điều trị càng sớm, hiệu quả sẽ càng cao, đơn giản và tiết kiệm hơn.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Điều trị bệnh trĩ không khó, bệnh cũng không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu để lâu, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

Bệnh trĩ nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra những tác hại sau:

Bạn nên đi khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa để xác định mức độ bệnh và có cách chữa trị phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.