Khỏe hàng ngày

Viêm tắc vòi trứng có chữa được không

Viêm tắc vòi trứng có chữa được không? Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có vai trò quan trọng trong việc dẫn tinh trùng đến kết hợp với trứng trước khi cùng di chuyển về tử cung làm tổ.
Viêm tắc vòi trứng là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Vậy viêm tắc vòi trứng có chữa được không?

“Thưa bác sĩ! Hiện tại em đang rất khổ tâm, mong bác sĩ tư vấn giúp. Em lấy chồng đã được hai năm rồi nhưng vẫn chưa có con, đã đi khám ở viện về thì được kết quả là viêm tắc hai bên vòi trứng. Em cũng đã tiến hành mổ nội soi ở viện nhưng kết quả không hề khả quan. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết viêm tắc vòi trứng có chữa được không?” (Thúy Hiền – Hà Đông, Hà Nội)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn, phòng khám Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi.

Bạn lấy chồng đã được hai năm nhưng vẫn chưa có con thì có thể coi là vô sinh hiếm muộn và cần được khám, điều trị sớm. Nguyên nhân vô sinh hiếm muộn của bạn được chẩn đoán là do tắc cả hai bên vòi trứng. Hiện tại bạn đang rất băn khoăn không biết tắc vòi trứng có thể chữa được không.  

Các chuyên gia sản phụ khoa xin giải đáp câu hỏi này của bạn như sau:

Viêm tắc vòi trứng có chữa được không?

 

Bác sĩ khuyên bạn chớ nên bi quan, vì tắc vòi trứng hiện nay hoàn toàn có thể chữa được bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Dưới đây là một số phương pháp chữa tắc vòi trứng:

Ngoài ra, có một số trường hợp chị em bị vô sinh hiếm muộn do thông tắc vòi trứng sau một thời gian sử dụng các bài thuốc Đông y gia truyền thì cũng đã lấy lại niềm vui làm mẹ. Do đó, bạn có thể thử tìm hiểu các bài thuốc Đông y chữa viêm tắc vòi trứng.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp chữa thông tắc vòi trứng ở trên mà không hiệu quả, thì biện pháp cuối cùng là bạn vẫn có thể tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

>>> Bạn nên xem thêm:  5 tác hại khôn lường của việc quan hệ bừa bãi để bết những tác hại khôn lường và phòng tránh hệu quả.

Lời khuyên chữa viêm tắc vòi trứng:

Khi bị viêm tắc vòi trứng, bạn đừng quá lo lắng, điều quan trọng là phải giữ cho tâm trạng thoải mái vui vẻ, có tác dụng tích cực rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh.

Bạn được chẩn đoán viêm tắc hai bên vòi trứng và đã tiến hành mổ nội soi, nhưng kết quả không khả quan, bạn có thể tham khảo các biện pháp chữa thông tắc vòi trứng khác. Hoặc trong trường hợp cuối cùng, bạn vẫn có thể tiến hành thụ tinh nhân tạo.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Chúng tôi đang áp dụng công nghệ mới và hiện đại nhất trong điều trị vô sinh hiếm muộn. Bạn có thể thử đến cho các y bác sĩ tại đây khám và chẩn đoán.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà về vấn đề viêm tắc vòi trứng có chữa được không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, các bạn hãy gọi điện đến số 01665 115 11601665 116 117 hoặc truy cập vào website: phukhoathaiha.vn  để được giải đáp và biết thê nhiều thông tin hữu ích về những bệnh phụ khoa thường hay gặp phải ở phụ nữ.