Khỏe hàng ngày

Viêm lộ tuyến cổ tử cung dấu hiệu và cách điều trị

Viêm lộ tuyến là bệnh phụ khoa xảy ra rất phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Cùng tìm hiểu về triệu chứng và cách điều trị viêm lộ tuyến cùng các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà nhé!

Bệnh viêm lộ tuyến là gì?

Lớp niêm mạc ở vùng dưới của tử cung, có nhiệm vụ tiết chất dịch nhờn bôi trơn được gọi là tuyến tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung là phần mô của tử cung bị lộ ra phía ngoài. Đôi lúc, đây cũng là lớp biểu mô mỏng phát triển chưa đầy đủ hoặc có các dị tật thất thường tại cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến thường xảy ra ở những chị em từng trải qua quá trình sinh con hoặc nạo phá thai nhiều lần. viêm lộ tuyến cổ tử cung thực chất không quá nguy hiểm nhưng có khả năng là yếu tố dẫn đến những bệnh lý phụ khoa không giống nhau như: viêm ngứa âm đạo, huyết trắng ra rất nhiều không bình thường, quan hệ tình dục đau đớn rát.

Tình huống điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn tới một số tác hại nguy hiểm khác nhau như: ung thư cổ tử cung, bệnh vô sinh, hiếm muộn…

Triệu chứng của viêm lộ tuyến

Khi bị viêm lộ tuyến, người mắc bệnh sẽ có các biểu hiện bất thường sau:

Thường thì khí hư chỉ ra rất nhiều khi lân cận thời điểm trứng rụng, dịch tiết âm đạo màu trong suốt không khác với lòng trắng trứng, không gây mùi hôi khó chịu. Lúc bị viêm lộ tuyến, dịch âm đạo sẽ ra rất nhiều và bất thường, mùi hôi khó ngửi, dịch tiết âm đạo có màu ngả vàng, nhầy dính, kiểu bọt hoặc có khả năng lẫn máu. Bên cạnh đó, niêm mạc âm đạo cũng bị kích thích gây ra mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc xuất hiện các vết tổn thương.

Lúc bị viêm lộ tuyến, các chị em thường bị đau bụng kinh dữ dội, đau âm ỉ phần bụng dưới, đau đớn vùng eo, vùng chậu. Trường hợp không được chữa trị kịp thời, căn bệnh sẽ gây đau đớn dữ dội, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và chất lượng chuyện phòng the.

Viêm lộ tuyến tử cung sẽ khiến cho vùng cổ tử cung bị sưng và dễ bị thương tổn, khá là dễ bị xuất huyết khi tiếp xúc mạnh. Lúc giao hợp, “cậu bé” sẽ ma sát vào cổ tử cung gây ra chảy máu, đau rát, đặc biệt là sau mỗi lần “làm chuyện ấy”. Nếu đều đặn bị chảy máu âm đạo sau mỗi lần ”yêu”, chị em phụ nữ cần đi khám để được chữa chứng bệnh kịp thời sẽ tốt nhất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể tác động đến hoạt động của bàng quang gây ra những triệu chứng khó chịu khác nhau như: tiểu đau đớn buốt, tiểu nhắt, tiểu rất nhiều lần có khi còn viêm ống niệu đạo.

Biện pháp chữa lộ tuyến cổ tử cung

Muốn điều trị viêm lộ tuyến tử cung hiệu quả, Bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc ngừa viêm tại chỗ, kết hợp với một vài loại thuốc uống khác.

Sau khi đã trị được thực trạng viêm nhiễm, bác sĩ có nguy cơ áp dụng những liệu pháp khác để trị tình trạng lộ tuyến như: đốt điện, đông lạnh, đốt laser. Để nhận thấy những dấu hiệu không bình thường tại lộ tuyến, Chuyên gia y tế sẽ thực hiện soi tử cung hoặc làm phiến đồ họa âm đạo sau đó mới thực hiện đốt lộ tuyến.

Mặt khác, viêm lộ tuyến tử cung còn được chữa trị bằng biện pháp diệt tuyến. Nhưng, giải pháp này có một vài nhược điểm như: ảnh hưởng sâu tới lớp niêm mạc nhạy cảm bên dưới, gây ra tổn hại sâu hơn, dính tử cung, tác hại xơ hóa, chít hẹp lỗ cổ tử cung, sẹo cổ tử cung, tác động tới khả năng sinh nở sau này.

Trường hợp thấy xuất hiện các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em phụ nữ nên đi khám và trị bệnh càng sớm càng tốt. Tình trạng viêm nhiễm nếu chuyển đến giai đoạn mạn tính sẽ tương đối phức tạp còn có thể là tiềm ẩn nhiều hệ lụy khôn lường.

Vừa rồi là các kiến thức giới thiệu về bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Vì số lượng bài viết không nhiều nên nếu còn bất cứ nghi vấn nào cần giải đáp, trả lời hãy gọi điện ngay tới trung tâm y tế Thái Hà để được giải đáp.