Khỏe hàng ngày

Bệnh viêm âm đạo: Nguyên nhân cách chữa viêm âm đạo ở phụ nữ

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Hầu hết chị em đều bị viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Vậy nguyên nhân và cách chữa viêm âm đạo như thế nào?

Dưới đây, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn gái tìm hiểu rõ hơn viêm âm đạo là gì, nguyên nhân và điều trị viêm âm đạo hiện nay.

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới là gì?

m đạo là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới. Do tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài nên bộ phận này cực kỳ nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Căn bệnh này gây ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt sinh hoạt cá nhân và quan hệ tình dục, quan trọng hơn cả là sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bệnh viêm âm đạo có thể làm suy giảm khả năng sinh sản hoặc dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

khám phụ khoa tốt ở hà nội

Chi phí khám phụ khoa

khám sản phụ khoa

khám phụ khoa ở đâu hà nội

Nguyên nhân gây viêm âm đạo cho nữ giới

Có ba tác nhân gây viêm âm đạo là vi khuẩn, nấm và tạp trùng. Một số loại vi khuẩn, vi nấm gây bệnh chủ yếu có thể điểm tên như vi khuẩn lậu, vi khuẩn giang mai, nấm candida…

Chúng có thể xâm nhập vào vùng kín của nữ giới và gây ra viêm âm đạo qua nhiều con đường khác nhau:

Vệ sinh vùng kín không bảo đảm

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, vệ sinh ngược khiến cho vi khuẩn có hại ở hậu môn xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm hoặc sử dụng các dung dịch vệ sinh không phù hợp, khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng; mặc quần áo bó chặt khiến vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt…

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây viêm âm đạo cho nhiều nữ giới.

Chị em quan hệ tình dục với nhiều người quan hệ với người không chung thủy… dễ bị mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục.

Từng trải qua các thủ thuật ngoại khoa không an toàn

Chị em từng đặt vòng tránh thai, nạo phá thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa không bảo đảm điều kiện tiệt trùng tiệt khuẩn, y bác sĩ không có chuyên môn và tay nghề có thể bị viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo.

Các nguyên nhân khác

Hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng yếu

Sử dụng kháng sinh kéo dài

Lạm dụng thuốc nội tiết