Khỏe hàng ngày

Uống thuốc phá thai ra máu lúc nào thì hết?

Thời gian sau uống thuốc phá thai thai phụ sẽ bị ra máu, đây là báo hiệu nạo phá thai bằng thuốc diễn ra tốt đẹp. Thời gian bị ra máu sẽ kéo dài khác nhau căn cứ vào thể trạng của bạn gái. tuy vậy, những bất thường khi bị ra máu sau khi phá thai cũng có thể cảnh báo việc nạo phá thai không hoàn tất. Khi đó, chị em nên nhận thấy kịp thời để có cách xử lý hiệu quả. Về vấn đề uong thuoc pha thai bị ra máu bao lâu và cần làm gì khi bị ra máu sau khi uống thuốc phá thai, các chuyên gia tại cơ sở y tế Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung dưới đây.

Uống thuốc phá thai ra máu thời gian bao lâu thì chấm dứt?

Sau khi uống thuốc phá thai phụ nữ thường sẽ bị ra máu từ năm đến mười lăm ngày. Máu có đặc trưng tương tự máu kinh và có lẫn máu cục. liệu pháp này chỉ được áp dụng đối với trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai phụ đủ môi trường sức khỏe và không mắc các căn bệnh sau: mang bầu ngoài tử cung, mất máu nặng, viêm phụ khoa, căn bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, thay đổi đông máu…

Bài viết liên quan: cách phá thai an toàn tại nhà

Uống thuốc phá thai được chia ra làm hai bước: Lần thứ nhất chuyên gia y tế sẽ cho chị em phụ nữ uống viên thuốc để đình chỉ sự tiến triển của thai nhi. Thời gian này, các chị em có nguy cơ bị ra máu hoặc không bên cạnh cảm giác đau đớn bụng âm ĩ. Nếu không có triệu chứng thất thường nào các chị em có nguy cơ ra về nhà thư giản và quay lại theo lịch hẹn.

Tới 2 ngày sau khi uống thuốc phá thai đầu tiên, Thầy thuốc sẽ cho chị em uống viên thuốc tiếp theo để đẩy thai ra ngoài do tử cung tăng cường co bóp. Lúc này phụ nữ sẽ thấy bị ra nhiều máu lẫn máu cục chứng tỏ phá thai kết thúc. phụ nữ có bầu sẽ nằm lại theo dõi từ 30 phút đến 4 tiếng, nếu không có hệ lụy gì thất thường có khả năng về nghỉ ngơi.

Chủ đề liên quan: uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được

Các nguyên do quyết định đến thời gian ra máu

Thời kỳ ra máu sau khi uống thuốc phá thai sẽ tùy thuộc vào ở mỗi người. Việc đó sẽ căn cứ theo vào một số tác nhân sau:

Khuyến cáo của chuyên gia y tế

Vừa rồi là các chia sẻ của chúng tôi về tình trạng uống thuốc phá thai ra máu khi nào thì hết. Mong rằng sẽ bổ ích cho phụ nữ có bầu.