Khỏe hàng ngày

Triệu chứng thường gặp của viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo ở nam giới là bệnh khá phổ biến, là một trong những bệnh nam khoa thường gặp nhất. Viêm niệu đạo có thể gây ra rất nhiều những phiền toái cũng như rắc rối cho người bệnh nếu không được chữa trị và điều trị kịp thời. Tuy nhiên khi bị mắc viêm niệu đạo, nhiều nam giới lại không biết được triệu chứng của bệnh nên thường không đi khám chữa kịp thời gây ra rất nhiều những nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh. Vậy nhân biết bệnh viêm niệu đạo qua những triệu chứng nào?

*Các bệnh nam khoa thường gặp:

Viêm niệu đạo là chỉ tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo của người bệnh, do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh vào niệu đạo của nam giới và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Niệu đạo là cơ quan rất quan trọng ở nam giới, vừa để dẫn nước tiểu cũng như dẫn tinh dịch ra ngoài khi xuất tinh nên rất dễ bị viêm nhiễm. Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo chủ yếu là do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn virus như lậu cầu, vi khuẩn E.coli, xâm nhập theo nhiều con đường khác nhau vào gây bệnh. Những nam giới có nguy cơ bị mắc viêm niệu đạo cao nhất đó là những nam giới trong độ tuổi từ 20-35, người có nhiều bạn tình hoặc những người có quan hệ tình dục không an toàn như: không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn là những nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh viêm niệu đạo. Nam giới có thói quen sinh hoạt và vệ sinh không đúng cách, sử dụng xà bông hoặc xà phòng có chất kích ứng mạnh, vệ sinh từ trước ra sau khiến vi khuẩn từ hậu môn có cơ hội xâm nhập vào gây bệnh.

Tuy nhiên, có rất nhiều nam giới còn rất mơ hồ trong việc nhận biết bệnh viêm niệu đạo. Dưới đây là một số những triệu chứng khi bị viêm niệu đạo ở nam giới:

Viêm niệu đạo có thể diễn biến từ cấp tính sang mãn tính và bệnh hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả nam và nữ. Vừa là nỗi phiền toái trong sinh hoạt sống vừa có thể là tác nhân dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng ở hệ tiết niệu và cơ quan sinh dục. Do đó khi có những triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục, các bạn nên chú ý đi khám chữa ngay lập tức, tránh để bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.