Khỏe hàng ngày

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới rất khó nhận biết, thường chỉ được nhận ra khi bệnh đã ở mức độ nặng. Điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ trong giai đoạn này thường gặp nhiều khó khăn, bệnh khó khỏi lại đe dọa nguy cơ ung thư cổ tử cung rất lớn.

Do đó, chuyên gia về bệnh xã hội cho biết chị em cần nắm rõ các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới dưới đây để sớm thăm khám và chẩn đoán bệnh sùi mào gà từ sớm.

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến có ở cả nam và nữ. Bệnh do vi rút HPV gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con và lây truyền gián tiếp qua các vết thương hở ngoài da…

Nữ giới có thể là một trong những “nạn nhân” của bệnh sùi mào gà. Chị em quan hệ tình dục với nhiều người (như gái mại dâm), quan hệ tình dục với người không chung thủy hoặc quan hệ đồng giới … có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà rất cao.

Mặc dù số nữ giới mắc sùi mào gà không nhiều như nam giới, nhưng triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó nhận biết hơn, đe dọa những biến chứng nguy hiểm nếu không sớm phát hiện và điều trị sùi mào gà đúng lúc.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

Sau từ 3 tuần đến 8 tháng tiếp xúc với HPV, chị em xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới như sau:

=>>Hình ảnh về bệnh sùi mào gà

Lưu ý các triệu chứng sùi mào gà ở mức độ nặng:

Chẩn đoán bệnh sùi mào gà ở nữ giới qua các triệu chứng sùi mào gà:

Giai đoạn đầu, triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề ngoài da khác. Người bệnh thường chủ quan và bỏ qua giai đoạn nhận biết ban đầu.

Do đó, chị em khi thấy những biểu hiện bất thường của vùng kín nên đi khám bác sĩ, đặc biệt là những chị em thường xuyên quan hệ với nhiều người, thì cần phải tiến hành kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần.

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ chẩn đoán sùi mào gà qua triệu chứng sùi mào gà đặc trưng trên cơ thể nữ giới, kết hợp với các xét nghiệm chức năng như siêu âm đầu dò, soi mẫu dịch âm đạo, xét nghiệm máu, nước tiểu (nếu cần) …

Phát hiện sớm các triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới có vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. Do đó, nếu chị em nhận thấy các biểu hiện sùi mào gà xuất hiện trên cơ thể, nên liên hệ ngay đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để sớm được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

=> Xem thêm bài viết: http://webbenhxahoi.com/tong-hop-nhung-nguyen-nhan-gay-benh-sui-mao-ga-o-nam-va-nu-10242.html