Khỏe hàng ngày

Trĩ nội, trĩ ngoại bệnh nào nguy hiểm hơn

Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống hàng ngày. Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại. Khi 2 loại này phát triển đến một mức độ nhất định sẽ tạo thành trĩ hỗn hợp. Có rất nhiều người thắc mắc không biết bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn? Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thắc mắc này các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ trong nội dung dưới đây.
Tác hại của bệnh trĩ
Bệnh trĩ nói chung sẽ gây ra những tác động không tốt tới sức khỏe, cụ thể như sau:
Gây đau rát hậu môn: Bệnh trĩ dù nặng hay nhẹ sẽ đều gây đau rát hậu môn, nhất là sau khi đi đại tiện. Cơn đau có thể xuất hiện nhanh chóng hoặc kéo dài dai dẳng tùy vào mức độ bệnh. Bệnh càng nặng mức độ đau rát sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Chảy máu khi đại tiện: Trong những lần đầu đi đại tiện ra máu không ít người cảm thấy hốt hoảng và lo lắng. Ban đầu, máu thường chảy ít, chỉ một chút máu tươi dính vào phân hoặc giấy vệ sinh. Bệnh càng nặng, mức độ xung huyết càng nhiều khiến máu chảy thành từng tia hoặc giọt lớn. Máu thậm chí chảy ngay cả khi vận động mạnh, ngồi xổm hoặc khuân vác vật nặng.

Xuất hiện búi trĩ: Tùy vào loại bệnh trĩ mà búi trĩ sẽ xuất hiện ở vị trí khác nhau. Búi trĩ nội sẽ xuất hiện trong ống hậu môn, búi trĩ ngoại xuất hiện bên ngoài hậu môn, phía trên đường lược. Khi bệnh phát triển đến những giai đoạn cuối, búi trĩ sẽ có kích thước lớn và sa hẳn ra bên ngoài dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn, sa nghẹt búi trĩ.


Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn
Bệnh trĩ dù thuộc loại nào cũng sẽ tác động xấu tới sức khỏe thậm chí nếu chữa trị muộn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, do đặc điểm bệnh trĩ nội có búi trĩ nằm sâu trong ống hậu môn, có bề mặt là lớp niêm mạc hậu môn, chỉ sa ra ngoài khi búi trĩ phát triển lớn nên sẽ khó nhận biết và điều trị phức tạp hơn.
Trái lại bệnh trĩ ngoại có đặc điểm búi trĩ xuất hiện ngay phía bên ngoài hậu môn nên có thể dễ dàng cảm nhận bằng tay hoặc mắt thường.
Ngoài ra, việc cầm máu khi bị trĩ nội cũng khó khăn hơn so với trĩ ngoại. Tình trạng này nếu xảy ra ở những người mắc chứng khó đông máu hoặc bệnh tim mạch sẽ khá nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
Vừa rồi là những chia sẻ cho thắc mắc bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

>>Bài viết nên xem: benh polyp hau mon