Khỏe hàng ngày

Tìm hiểu bệnh giang mai ở nữ giới

Giang mai là một trong những xã hội thường gặp hiện nay. Bệnh không chừa bất cứ một ai nhưng do cấu tạo cơ quan sinh dục ở dạng mở nên nữ giới thường có nguy cơ mắc bệnh lớn hơn. Tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về bệnh giang mai là cách tốt nhất giúp chị em có thể chủ động phòng tránh bệnh hoặc điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Bài viết khác về bệnh xã hội có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu bệnh giang mai ở nữ giới

Bệnh giang mai ở nữ giới là do một loại xoắn khuẩn hình lò xo có tên khoa học là Treponema pallidum gây nên. Loại xoắn khuẩn này sinh sôi và phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt, nhất là cơ quan sinh dục.

Nguyên nhân gây giang mai ở nữ giới

Nữ giới có thể mắc bệnh do những nguyên nhân chính sau:

Biểu hiện giang mai ở nữ giới

Những biểu hiện bệnh giang mai ở nữ giới phát triển qua 3 giai đoạn chính, cụ thể như sau:

Giai đoạn 1

Sau 9 – 90 ngày, người bệnh sẽ thấy những vết loét nông, có hình tròn hoặc hình bầu dục, đường kính chỉ khoảng 1 – 2mm. Khoa học gọi những vết loét này là săng giang mai.

Người bệnh có thể phát hiện ra săng giang mai ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ hoặc lan vào sâu cổ tử cung. Sau một thời gian, săng giang mai có thể tự biến mất mà không cần phải điều trị.

Giai đoạn 2

Sau một thời gian kể từ khi săng giang mai biến mất, người bệnh sẽ bị nổi phát ban có màu đỏ hoặc tím hồng khắp toàn thân, bao gồm cả lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Ngoài ra, trong giai đoạn này người bệnh cũng có thể bị đau đầu, đau họng, chóng mặt, chán ăn, sút cân…

Giai đoạn 3

Ở giải đoạn này, xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào bên trong các cơ quan nội tạng của người bệnh gây ra củ giang mai, giang mai thần kinh và giang mai tim mạch.

Những nguy hiểm của bệnh giang mai

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hại sau:

Cách chữa trị bệnh giang mai ở nữ giới

Khi phát hiện những triệu chứng bệnh, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, bệnh sẽ được điều trị bằng các phương pháp sau:

Phòng tránh bệnh giang mai ở nữ giới

Các chủ đề khác về bệnh xã hội có thể bạn quan tâm:

Hy vọng rằng với những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thêm kiến thức về bệnh giang mai, từ đó có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 01665115116 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.