Khỏe hàng ngày

Thuốc trị vĩnh viễn hôi nách tại nhà (hỏi đáp)

Cháu chào bác sĩ, cháu năm nay 17 tuổi, đang là học sinh. Từ vài năm trước cháu phát hiện ra bản thân bị mắc bệnh hôi nách, càng ngày mùi càng nặng hơn. Điều này khiến cháu rất xấu hổ, tự ti và ngại giao tiếp với mọi người. Nhất là vào những ngày hè, mùi rất nồng nặc, khó chịu, khiến mọi người xung quanh nhìn cháu dè chừng, thậm chí còn không dám đứng gần. Từ khi biết mình gặp phải tình trạng này, mỗi giờ ra chơi cháu thường ngồi lì trong lớp, không dám hoạt động nhiều vì sợ mồ hôi sẽ ra nhiều hơn. Điều này khiến cháu rất buồn và bị cô lập với bạn bè. Nhưng do còn nhỏ, cháu chưa có đủ khả năng kinh tế để tiến hành chữa hôi nách ở đâu. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ các phương pháp giúp trị bệnh hôi nách tại nhà để có thể điều trị hoặc làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Chữa hôi nách ở đâu tốt nhất

Cháu xin chân thanh cảm ơn! (Mai Trang – Đăk Lăk)

Trả lời:

Chào Mai Trang, địa chỉ chữa hôi nách 11 Thái Hà rất cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Phòng khám rất thông cảm và thấu hiểu những bất tiện mà cháu gặp phải khi mắc chứng bệnh phiền toái này.

Thực tế, hôi nách có thể hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây là tình trạng các tuyến mồ hôi dưới nách hoạt động mạnh, tiết ra một lượng lớn các axit không no. Khi các axit này tiết ra ngoài, nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ bị vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu.

Hôi nách có thể gây nên bởi rất nhiều nguyên nhân như: do yếu tố di truyền, ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng, thức uống chứa cồn, do mặc trang phục bó sát, không thấm hút mồ hôi hoặc do lười tắm gội, vệ sinh thân thể gây nên mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, tâm lý căng thẳng, stress hay một số bệnh lý về gan, thận, hệ tiêu hóa hay các vấn đề về da cũng có thể là nguyên nhân khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi dẫn đến tình trạng hôi nách.

Việc tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cháu có những biện pháp để điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả hơn.

Một số cách điều trị hôi nách hiệu quả

Có rất nhiều cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm. Cháu có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua ngoài công dụng chữa những bệnh cao huyết áp, sốt rét, ho ra máu, viêm tai giữa mãn tính…còn được sử dụng trong việc điều trị tình trạng hôi nách.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Trị hôi nách bằng chanh

Trong chanh có chứa nhiều axit tự nhiên có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi khó chịu.

Để trị hôi nách bằng chanh, bạn chỉ cần dùng 1 nửa quả chanh chà sát nhẹ nhàng lên vùng nách khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý, trước khi thực hiện nên rửa sạch nách và lau khô để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị hôi nách bằng gừng tươi

Gừng tươi cũng được nhiều người tin tưởng và sử dụng trong việc điều trị hôi nách. Cách thực hiện như sau:

Trị hôi nách bằng lá trầu không

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất Tanin, đường, Diataza và tinh dầu. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có tác dụng khử trùng rất tốt. Chính vì vậy, trầu không được sử dụng trong việc điều trị chứng hối nách. Có 2 cách làm như sau:

Trị hôi nách bằng muối biển

Trong muối biển có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, chống viêm, kháng khuẩn, khử mùi hôi… Ngoài ra, muối biển còn có khả năng giết chết vi khuẩn cư trú ở trên bề mặt da, loại bỏ mùi hôi trên cơ thể một cách hiệu quả.

Cách làm như sau:

Trên đây là một số cách điều trị hôi nách hiệu quả tại nhà. Các phương pháp này tuy khá hiệu quả, lành tính nhưng chỉ có tác dụng tạm thời, giúp khử mùi hôi trên bề mặt da mà không loại bỏ tận gốc được nguyên nhân gây mùi từ bên trong. Chính vì vậy, nếu ngưng sử dụng, tình trạng hôi nách vẫn sẽ quay trở lại. Các phương pháp điều trị thiên nhiên, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện mỗi ngày mới có thể làm giảm tình trạng mùi khó chịu. Hy vọng sẽ giúp cháu có những thông tin hữu ích để điều trị bệnh hiệu quả.

Để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng hôi nách cũng như nguyên nhân hôi nách vui lòng truy cập liên kết để biết thêm chi tiết

Chữa hôi nách ở đâu