Khỏe hàng ngày

Bạn đã thực sự hiểu về thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về thuốc tránh thai? Làm sao để sử dụng thuốc tránh thai đúng cách, hiệu quả? Nếu chị em còn băn khoăn về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ nội dung bài viết dưới đây nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Những điều chưa biết về thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai bao gồm 2 dạng cơ bản là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Cách sử dụng mỗi loại thuốc cũng có những yêu cầu riêng. Muốn đạt được hiểu quả tránh thai cao, bạn cần thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Đúng như tên gọi, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được sử dụng trong những trường hợp “khẩn cấp”. Thuốc tránh thai khẩn chứa hàm lượng lớn hormone progestine sẽ có tác dụng ngừa thai ngay lập tức sau khi uống.

Có nhiều loại thuốc ngừa thai khẩn cấp như loại 48h, 72h tương đương với thời gian uống sau khi quan hệ. Tuy nhiên, hiệu quả tránh thai cao nhất sẽ trong khoảng 1 tiếng đầu sau khi quan hệ. Càng để lâu, hiệu quả tránh thai sẽ càng giảm xuống.

Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày được sử dụng hàng ngày và cũng chỉ có tác dụng nếu bạn uống đều đặn mỗi ngày, được sản xuất dưới dạng vỉ 21 hoặc 28 viên. Nếu lỡ quên uống thuốc, bạn vẫn có khả năng mang thai nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai khác.

Để sử dụng thuốc phòng tránh thai hàng ngày hiệu quả, bạn cần thực hiện những lưu ý sau:

Lời khuyên của bác sĩ

Khi có nhu cầu sử dụng thuốc tránh thai bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ và thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn. Trường hợp sử dụng thuốc sai cách hoặc lạm dụng thuốc phá thai sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do đó, chị em không nên tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những thông tin về thuốc tránh thai bạn cần lưu ý. Hy vọng thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn cần thêm những thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn cách sử dụng thuốc hiệu quả, có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thành Đức theo số điện thoại 01662.286.888 để được tư vấn nhanh chóng nhất.