Khỏe hàng ngày

Lưu ý sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp

Hiện nay tại các quầy thuốc bày bán tương đối nhiều loại thuốc phá thai khẩn cấp với nhiều mức giá khác nhau. Tuy vậy, chính sự lỏng lẻo trong khẩu quản lý và bán thuốc nên nhiều phụ nữ đã tự tiện mua thuốc về để nạo phá thai tại nhà khi trót có thai ngoài ý muốn. Tỉ lệ này xảy ra phổ biến nhất ở chị em trong lứa tuổi thanh thiếu niên còn không đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản. Để giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về một vài dạng thuốc phá thai khẩn cấp cũng như các lời khuyên khi sử dụng, chúng tôi sẽ giới thiệu trong nội dung bài viết sau đây.

Tham khảo về thuốc phá thai khẩn cấp

Thuốc phá thai khẩn cấp vận động dựa trên cơ chế là làm ngừng sự phát triển của thai, khiến thai bị bong tróc và gia tăng co bóp tử cung, khiến cho bào thai long ra và đẩy ra ngoài. dạng thuốc này được áp dụng đối với tình huống phụ nữ muốn phá thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ phải giữ gìn về sức khỏe.

Cùng với giải pháp này, tuy phụ nữ mang thai không phải nằm trên bàn để tiểu phẫu hay can thiệp dụng cụ y tế đến bộ phận sinh sản. Nhưng cần được khám sức khỏe tổng thể mặt khác siêu âm để xác định thực trạng thai nhi rồi mới có thể áp dụng được. Nếu phụ nữ chưa biết rõ thực trạng sức khỏe và tình trạng của thai đã vội vã uống thuốc có thể gây các hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe.

Bốn dạng thuốc phá thai nhưng hiện nay chỉ có 2 loại thuốc phá thai khẩn cấp được cấp phép dùng tại Việt Nam.

Do đó, để đạt được tốt nhất nạo phá thai các chị em phải phối hợp cả 2 nhóm thuốc này.

Một số khuyến cáo để sử dụng thuốc nạo phá thai khẩn cấp an toàn

Phương pháp phá thai bằng thuốc có nhiều lợi thế do làm giảm được ảnh hưởng của dụng cụ y tế tới cơ quan sinh sản, giúp chị em giảm bớt cảm giác căng thẳng, sợ hãi.

Thời gian sau uống viên thuốc phá thai thứ 2, thai phụ sẽ bị ra máu kèm máu cục từ 7 – 10 ngày. phụ nữ cần nghỉ ngơi, ăn uống đủ chất, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thay thế băng rửa ráy thường xuyên để tránh hiểm họa viêm nhiễm phụ khoa.

Các trường hợp chị em không được áp dụng phương pháp này là: bà bầu mắc các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, máu loãng, thiếu máu nặng, viêm nhiễm phụ khoa…

Việc tự tiện áp dụng liệu pháp phá thai bằng thuốc có thể khiến phụ nữ phải đối mặt với một số biến chứng không hề nhỏ như sau: băng huyết, sót thai, sót nhau thai, thai vẫn đập và tiếp tục phát triển