Khỏe hàng ngày

Thuốc điều trị apxe hậu môn dứt điểm

Bệnh apxe hậu môn thường gây đau đớn, thậm chí còn khiến người bệnh phát sốt và luôn trong trạng thái đứng ngồi không yên. Do vậy, người mắc bệnh apxe hậu môn nên đi chữa trị càng sớm càng tốt. Trong số những phương pháp điều trị apxe hậu môn hiện nay thì việc điều trị bằng thuốc đang được áp dụng khá rộng rãi. Tuy nhiều điều trị apxe hậu môn bằng những loại thuốc nào, liều lượng ra sao thì không phải ai cũng biết. Nắm bắt được vấn đề đó, sau đây các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn đọc thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả.

Trước tiên, bạn đọc cần hiểu bệnh apxe hậu môn là gì?

Apxe hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh hình thành do các mô mềm xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn cấp tính, các mô mềm này có thể chứa mủ, sau một thời gian chúng có thể bị vỡ ra gây đau đớn cho bệnh nhân. Nguyên nhân gây ra axpe hậu môn thường là do hậu môn bị nhiễm khuẩn lao, khuẩn lị, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc phải bệnh apxe hậu môn do sử dụng các loại thuốc điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng có tính kích ứng cao gây hoại tử hoặc do sức đề kháng kém, cơ thể suy nhược, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Bệnh apxe hậu môn được phân thành nhiều loại khác nhau, bao gồm: apxe chậu hông trực tràng, apxe hố ngồi trực tràng, apxe dưới da và niêm mạc, apxe giữa các cơ. Dù bạn mắc phải dạng apxe nào thì khi mắc bệnh apxe hậu môn người bệnh đều có những triệu chứng đau đớn, chảy mủ, sưng tấy… Nếu có những triệu chứng này thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Nếu người bệnh chậm chễ trong việc điều trị thì bệnh apxe hậu môn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như rò hậu môn, nhiễm trùng chảy mủ, đau đớn cho người bệnh.

Thuốc điều trị apxe hậu môn dứt điểm

Để điều trị bệnh dứt điểm thì điều đầu tiên đó là phải xác định được vị trí của ổ apxe, sau đó tiến hành loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. Các bác sĩ sẽ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định được vị trí của ổ apxe. Khi đã xác định được vị trí của ổ apxe, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và chỉ định liều lượng sử dụng cho bệnh nhân. Các loại thuốc được dùng trong điều trị bệnh apxe hậu môn thường là: thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau.

– Thuốc kháng sinh: Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh toàn thân, loại thuốc có tác dụng diệt tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn. Liều lượng sử dụng còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.

– Thuốc giảm đau: Ngoài thuốc kháng sinh, bác sĩ cũng có thể kê thêm một số loại thuốc giảm đau giúp bệnh giảm cảm giác đau đớn do bệnh apxe hậu môn gây ra.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc điều trị bệnh apxe hậu môn người bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên ngâm hậu môn trong nước ấm thường xuyên để cảm thấy dễ chịu hơn cũng như nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, ổ apxe mau lành hơn.

-> Xem thêm: Bí quyết chữa bệnh trĩ mà các thầy thuốc giấu kín

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Thuốc điều trị apxe hậu môn dứt điểm”. Nếu bạn đọc còn có vấn đề thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh apxe hậu môn thì hãy gọi đến số 01665115116 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.