Khỏe hàng ngày

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai có ảnh hưởng gì không?

Khi có thai mà uống thuốc điều hòa kinh nguyệt thì có gây ảnh hưởng gì không là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Lý do có những băn khoăn này là khi bị chậm kinh nhưng không nghĩ tới trường hợp là đã có thai, nên tự ý sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để ổn định nội tiết tố và chu kỳ kinh. Vậy uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai sẽ ảnh hưởng ra sao?

Tác dụng của thuốc điều hòa kinh nguyệt như thế nào?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt thường được những chị em bị rối loạn kinh nguyệt do nội tiết bất thường sử dụng bởi thuốc có tác dụng giúp cân bằng và ổn định nội tiết tố trong cơ thể bằng việc bổ sung các hormone còn thiếu và duy trì sự hoạt động các cơ quan sinh dục của nữ. Ngoài ra thuốc điều hòa kinh nguyệt không điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, và được cảnh báo không lạm dụng sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt vì có thể gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản.

Khi có thai mà uống thuốc điều hòa kinh nguyệt có sao không?

Các bác sĩ khuyến cáo rằng thai phụ tuyệt đối không dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai, vì trong thuốc có chứa nội tiết tố gây ảnh hưởng tới quá trình thai kỳ của chị em, và gây ra vấn đề như:

Tuy nhiên tình trạng sảy thai do thuốc điều hòa kinh nguyệt gây ra lại không khiến sảy thai hoàn toàn, đó là tình trạng thai nhi đã không còn trong cơ thể nhưng lại không được đẩy ra ngoài tử cung bởi thuốc không có tác dụng hỗ trợ việc co bóp tử cung. Nên dẫn tới việc thai chết lưu, không kịp thời xử lý còn có thể khiến tử cung nhiễm trùng, gây thủng tử cung, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Trên đây là những thông tin về việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi mang thai, chị em cần chú ý và tới gặp các bác sĩ để được tư vấn trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào gây ảnh hưởng cho sức khỏe và sinh sản sau này. Nếu có thắc mắc gì về việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi mang thai hãy tới phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi tới 01665.115.116 – 01665.116.117 để nhận sự tư vấn và giải đáp của các bác sĩ.