Khỏe hàng ngày

Thuốc điều hòa kinh nguyệt nên hay không nên?

Kinh nguyệt không đều là tình trạng rất dễ gặp ở chị em phụ nữ. Các triệu chứng thường không quá nghiêm trọng nên nhiều chị em có tâm lý chủ quan coi thường dẫn đến chữa trị muộn. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nữ giới nhất là khả năng sinh sản sau này. Nhiều nữ giới khi thấy kinh nguyệt thất thường đã vội vã cầu cứu các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt mà không chịu tìm hiểu nguyên nhân sâu sa. Vậy có nên sử dụng các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt hay không? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc này trong phần nội dung dưới đây.
Có thể bạn quan tâm:

Điều hòa kinh nguyệt là gì

Ở nữ giới một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ thường kéo dài từ 28 – 35 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 7 ngày với lượng máu mất đi khoảng 60 – 80ml. Chu kỳ kinh nguyệt này sẽ lặp lại đều đặn mỗi tháng, tính từ ngày đầu tiên của tháng này đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên tiếp theo. Kinh nguyệt rối loạn bất thường khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường sau:

Điều hòa kinh nguyệt là việc khiến cho một chu kỳ kinh nguyệt đang bị rối loạn ổn định trở lại. Thực tế có rất nhiều cách giúp kinh nguyệt điều hòa ổn định trở lại như sử dụng các bài thuốc dân gian, thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, hút điều hòa kinh nguyệt…

Có nên uống thuốc điều hòa kinh nguyệt hay không?

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại thuốc điều hòa kinh nguyệt. Một trong số đó là thuốc tránh thai có khả năng giúp kinh nguyệt ổn định trở lại. Nhiều chị em khi bị rối loạn kinh nguyệt đã tự ý mua thuốc về và dùng tại nhà. Các loại thuốc này cần được uống đúng theo sự chỉ định của bác sĩ, không nên lạm dụng vì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Chị em cần hiểu đúng về tác dụng của các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt như sau:

Tác dụng của thuốc điều hòa kinh nguyệt

Tác hại của thuốc điều hòa kinh nguyệt

Vừa rồi là những chia sẻ về vấn đề có nên sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt hay không? Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc trực tiếp đến phòng khám để trò truyện và trao đổi với các bác sĩ.

http://khamnamkhoathaihacom.blog.fc2.com/blog-entry-12.html

http://khamnamkhoathaiha.eklablog.com/dieu-tri-kinh-nguyet-khong-deu-bang-dong-y-a177606232

http://khamnamkhoathaiha.mystrikingly.com/blog/dieu-tri-roi-loan-kinh-nguyet-theo-dan-gian

http://khamnamkhoathaiha.emyspot.com/blog/b-nh-ph-khoa/cach-tri-kinh-nguyet-khong-deu-bang-dong-y.html

https://bacsionline1.doodlekit.com/blog/entry/6094757/chua-roi-loan-kinh-nguyet-bang-cay-co-thien-nhien