Khỏe hàng ngày

Tại sao viêm tuyến tiền liệt lại gây vô sinh?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt khá phổ biến ở nam giới chúng không chỉ ảnh hưởng đến sự bài tiết nước tiểu trong cơ thể mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý của nam giới và là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh, tại sao lại như vậy bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải thích rõ nguyên nhân “Tại sao viêm tuyến tiền liệt lại gây vô sinh” tới các bạn.

> Các bệnh  liên quan:

♦  U xơ tuyến tiền liệt – cảnh báo mức độ nguy hiểm

♦ Phì đại tuyến tiền liệt: Nguyên nhân và triệu chứng bệnh

Tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận đặc trưng ở cơ thể nam giới, tuyến tuyền liệt có chức năng chính là tiết ra một chất dịch được hoà với tinh dịch, giúp bảo vệ tinh dịch chống lại các tác nhân gây bệnh giúp cho tinh trùng hoạt động thuận lợi và tạo điều kiện cho sự thụ thai dễ dàng.

Tuyến tiền liệt nằm ở dưới đáy bàng quang, phía sau niệu đạo và bao quanh niệu đạo, chúng có hình nón hoặc hình trứng giống như quả óc chó, khối lượng trung bình của tuyến tiền liệt là khoảng 15g-20g trung bình là 18g.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt do rất nhiều các nguyên nhân người ta chia các nguyên nhân này thành 2 nhóm chính là:

Tại sao viêm tuyến tiền liệt lại gây ra vô sinh?

Khi bị viêm tuyến tiền liệt khiến cho tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng rất nhiều nó không thể làm tốt vai trò của mình đó là việc tạo ra các dịch hòa với tinh dịch bảo vệ tinh trùng được hoặc các dịch này có thể chứa nhiều loại khuẩn gây hại cho tinh trùng.

Các nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt có thể gây vô sinh là do:

  1. Thay đổi thành phần tinh dịch

Khi tuyến tiền liệt bị viêm việc tạo ra các dịch hòa với tinh dịch mang theo một lượng lớn các vi khuẩn, các tế bào viêm, mủ viêm, độc tố vi khuẩn và các chất chuyển hoá chảy hòa vào trong tinh dịch. Các vi khuẩn gây hại không những tiêu diệt đi các tinh trùng khỏe mạnh nó còn hấp thụ tiêu hóa lượng lớn ôxy và chất dinh dưỡng trong tinh dịch, khiến cho sự hoạt động của tinh dịch bị ảnh hưởng, tinh trùng bị yếu hoặc không thể hình thành tinh trùng. Chính vì vậy mà viêm tuyến tiền liệt sẽ gây ra vô sinh do các tinh trùng khi vào âm hộ phụ nữ sẽ bị chết ngay sau đó hoặc do quá yếu mà không gặp gỡ với trứng được.

  1. Thay đổi lượng PH trong tinh dịch

Thông thường tinh dịch có tính kiềm, viêm tuyến tiền liệt khiến cho tính kiềm giảm lượng PH tăng lên môi trường tinh dịch thay đổi không phù hợp với tinh trùng khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, việc thụ tinh bị ảnh hưởng vì thế gây trở ngại trong việc có con.

  1. Làm tinh trùng di chuyển khó khăn hơn

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, hoạt động trong dịch tuyến tiền liệt giảm hoặc giảm bài tiết, yếu tố đông máu tăng tương đối không có lợi cho sự hoạt động của tinh trùng, làm tinh trùng di chuyển khó khăn hơn. Việc di chuyển của tinh trùng là yếu tố quan trọng để việc thụ tinh được xảy ra, khi di chuyển kém cũng có nghĩa là khả năng thụ tinh kém.

Với những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay rất hy vọng các bạn có thể nắm được rõ hơn tại sao viêm tuyến tiền liệt lại gây vô sinh cho nam giới. Nếu các bạn đang bị viêm tuyến tiền liệt thì nên đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt không để chúng gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 01665.115.116 – 01665.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi liên tục mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần để có thể phục vụ các bạn một cách tốt nhất.