Khỏe hàng ngày

Tại sao nói nước dừa vừa có lợi vừa có hại?

Tại sao nói nước dừa vừa có lợi vừa có hại? Nước dừa là nước giải khát từ thiên nhiên rất được ưa thích trong mùa hè. Tuy nhiên, không biết uống nước dừa đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hại đến tính mạng. Dưới đây là những lưu ý khi uống nước dừa dành cho các bạn:

Tại sao nói nước dừa vừa có lợi vừa gây hại?

Giữa mùa hè nóng nực, một cốc nước dừa không những giúp bạn giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mất nước, giảm vấn đề về tiết niệu như tiểu rắt, tiểu buốt,… giúp kháng khuẩn, chống giun đường ruột, có lợi cho hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, làm đẹp da và tăng cường hệ miễn dịch…

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của nước dừa, vẫn có những mặt hại mà bạn phải lưu ý như:

Không nên uống nước dừa vào buổi tối

Uống nước dừa vào buổi tối rất có hại cho cơ thể vì những nguyên nhân sau:

Như vậy, thay vì uống nước dừa vào buổi tối, bạn nên uống vào buổi trưa và buổi sáng để phát huy tác dụng của nước dừa nhé!

Uống nước dừa quá nhiều cũng không tốt.

Nếu bạn uống hai quả dừa mỗi ngày, năng lượng cung cấp cho cơ thể lên đến 140 kcal, đủ để bạn đi bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút. Đó còn chưa kể đến, lượng đường trong nước dừa cũng khá nhiều. Do đó, người thừa cân hoặc béo phì bạn không nên uống quá 1-2 quả dừa mỗi ngày.

Nước dừa có hại cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Bác sĩ chuyên khoa nhi khuyến cáo: Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 6 tháng tuổi còn quá non nớt, không nên uống nước dừa.

Nếu bà mẹ của trẻ muốn trẻ uống nước dừa để cung cấp đủ chất dinh dưỡng, thì cũng chỉ nên cho trẻ uống khi trẻ trên 6 tháng tuổi, bắt đầu từ số lượng nhỏ, sau đó mới tăng dần.

Nước dừa không tốt cho thai phụ mang thai 3 tháng đầu

Nhu cầu nước bình thường của cơ thể là khoảng 2 lít mỗi ngày. Bà bầu mang thai cần nhiều lượng nước hơn nên có thể bổ sung nước dừa, tuy nhiên, không nên uống nước dừa trong ba tháng đầu bởi vì:

– Giai đoạn ba tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn nhạy cảm. Nước dừa có tính hàn, gây hại cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng.

– 2% dinh dưỡng trong nước dừa là chất béo, sẽ làm tăng các triệu chứng ốm nghén cho bà bầu.

Lưu ý: Bà bầu mang thai trên 3 tháng có thể uống nước dừa thoải mái, giúp kháng khuẩn, chống táo bón, lợi tiểu…

Nhỡ uống nước dừa có bị sảy thai?

Vừa đi nắng về không nên uống ngay nước dừa

Vừa đi nắng về, bạn không nên uống ngay nước dừa vì rất dễ bị “trúng gió” với các triệu chứng như ớn lạnh, đầy bụng, sốt nhẹ đến sốt vừa…

Lưu ý: Trong những hoàn cảnh đặc biệt như sau khi bạn làm công việc nặng nhọc, mất sức nhanh, mồ hôi ra quá nhiều, bạn cũng không nên vội vã uống nước dừa, mà cần phải uống từ từ, từng chút một.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về “tại sao uống nước dừa vừa có lợi vừa có hại”, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác, bạn hãy gọi điện đến số 0365 115 116 – 0365 116 117.