Khỏe hàng ngày

Sùi mào gà có ngứa hay không?

Sùi mào gà có ngứa hay không?Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn, gây ra bởi vi rút HPV. Đặc trưng nhận biết của bệnh là cảm giác xuất hiện các mụn sùi tập trung ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Vậy các mụn sùi mào gà có gây ngứa không? Đây là băn khoăn của một bạn gái đã gửi đến cho phòng khám đa khoa Thái Hà.

“Thưa các chuyên gia phòng khám Thái Hà, gần đây bộ phận sinh dục của em có xuất hiện các mụn sùi nhỏ li ti, thâm sì trông rất mất thẩm mĩ. Vì cũng hay quan hệ với gái mại dâm nên em cũng hơi “chột dạ” nghi ngờ mình bị sùi mào gà. Tuy nhiên, các mụn này lại không ngứa ngáy, khó chịu gì cả. Vậy mong các chuyên gia tư vấn cho em biết sùi mào gà có ngứa không? Em có thể mắc sùi mào gà hay không? (Thành – Hà Đông)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn! Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho phòng khám Thái Hà. Thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia phòng khám giải đáp như sau:

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không?

Trong các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục thì sùi mào gà là căn bệnh phổ biến nhất, gây ra bởi vi rút HPV.

Đặc trưng nhận biết của sùi mào gà là sự xuất hiện của các mụn sùi ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Lúc đầu, chúng mọc lên trông như những nhú gai với kích thước chỉ từ 1-2mm nhưng về sau sẽ càng phát triển mạnh, liên kết thành từng tảng trông như súp lơ hoặc mào gà với kích thước từ 1-2cm.

Sự xuất hiện của các mụn sùi mào gà nhỏ li ti ở bộ phận sinh dục là một trong những dấu hiệu nhận biết sùi mào gà rất đặc trưng. Các mụn sùi này có thể chảy máu, gây đau rát và ngứa. Như vậy, có thể kết luận là sùi mào gà có gây ngứa.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào mắc sùi mào gà cũng bị ngứa. Sùi mào gà ở trong giai đoạn đầu, các mụn sùi với kích thước nhỏ, không xây xước nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy khó chịu hay ngứa ngáy gì cả.

>>>Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Lời khuyên dành cho bạn gái:

Bạn có quan hệ tình dục với gái mại dâm nên nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục là có, trong đó, bao gồm cả nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Về cơ bản, bất cứ đối tượng nào đã từng quan hệ tình dục đều có nguy cơ nhiễm HPV gây nên bệnh sùi mào gà.

Bạn không cảm thấy ngứa ngáy và không khó chịu gì cả nên nghi ngờ không biết các triệu chứng mà mình gặp phải có phải là triệu chứng sùi mào gà hay không. Các chuyên gia cho rằng việc nhận biết sùi mào gà qua việc sùi mào gà có gây ngứa hay không là không có tính chính xác.

Để biết mình mắc bệnh sùi mào gà hay không bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra, chứ không nên dựa vào đặc điểm sùi mào gà có ngứa hay không để nhận diện.

Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về sùi mào gà có gây ngứa không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 01665 115 116.

=>Xen thên bài viết:http://khoehangngay.com/hinh-anh-ve-benh-sui-mao-ga/