Khỏe hàng ngày

Rau ngải cứu và những tác dụng tuyệt vời

Rau ngải cứu ngoài việc dùng làm thực phẩm còn có tác dụng trong việc chữa trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, cần phải sử dụng rau ngải cứu đúng cách mới phát huy được tác dụng.

Ngải cứu là loại cây rất dễ trồng và phổ biến ở nước ta với nhiều tên gọi khác nhau như: ngải điệp, cây thuốc cao, cây thuốc cứu… Ngải cứu rất dễ chăm sóc nên thường được trồng trong vườn nhà làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh.

Rau ngải cứu có vị đắng, mùi hơi hăng, chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như chứa glucose, tannis, chlorophyll, axit malic, vitamin B và vitamin C. Trong Đông y, rau ngải cứu thường được dùng trong chữa trị nhiều chứng bệnh thông thường như: trị mụn nhọt, bệnh ngoài da, điều kinh, chống nhiễm khuẩn, đặc tính chống tiêu chảy…

Những bài viết hay:

Những tác dụng của rau ngải cứu

Rau ngải cứu có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh sau:

Rau ngải cứu có thể điều trị chưng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả theo những cách sau:

Bạn nên thực hiện phương pháp này từ ngày mới bắt đầu có kinh đến khi kết thúc kinh nguyệt.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tác dụng của rau ngải cứu đối với sức khỏe. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc trực tiếp đến phòng khám ngay hôm nay để được tư vấn ngay từ các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.