Khỏe hàng ngày

Polyp hậu môn có nguy hiểm đến tính mạng không?

Polyp hậu môn có nguy hiểm đến tính mạng không là câu hỏi của rất nhiều người. Polyp hậu môn có biểu hiện giống với một số bệnh lý khác tại hậu môn trực tràng nên người bệnh thường dễ nhầm lẫn.  Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc chung của đa số người bệnh từ đó giúp đẩy lùi căn bệnh phiền toái này ra khỏi cuộc sống.

Polyp hậu môn là gì?

Polyp hậu môn là tình trạng xuất hiện những khối u nhỏ hình tròn, elip, có cuống dài hoặc không, có thể di chuyển được hoặc bám chắc vào niêm mạc hậu môn. Các polyp này thực chất là sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn.

Bệnh sẽ không nguy hiểm và dễ điều trị nếu được phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu ngươi bệnh chủ quan, để bệnh phát triển nhiều ngày sẽ dễ biến chứng thành ung thư, đe dọa đến tính mạng.

Nguyên nhân gây polyp hậu môn

Polyp hậu môn hình thành do những nguyên nhân chủ yếu sau:

Có thể bạn quan tâm: Táo bón ở trẻ em những điều cần lưu ý

Triệu chứng của polyp hậu môn

Việc nhận biết những triệu chứng của polyp hậu môn càng sớm, việc điều trị bệnh càng đơn giản và hiệu quả. polyp hậu môn có những dấu hiệu cơ bản sau:

Những biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn

Polyp hậu môn nếu được phát hiện và phẫu thuật sớm tỉ lệ chữa khỏi hoàn toàn là trên 90%. Tuy nhiên, nếu để bệnh diễn biến nhiều ngày sẽ dễ biến chứng thành ung thư. Theo một nghiên cứu gần đây, có trên 85% bệnh nhân bị polyp hậu môn sẽ biến chứng thành ung thư nếu không được chữa trị đúng cách. Chính vì vậy, đây là chứng bệnh tuyệt đối không nên coi thường.

Một số biến chứng có thể xảy ra do polyp hậu môn như sau:

Điều trị polyp hậu môn

Điều trị bệnh càng sớm sẽ càng triệt để hơn.

Đối với những khối u nhỏ, kích thước dưới 1 cm, có vị trí gần cửa hậu môn có thể tiến hành phẫu thuật nội soi để loại bỏ.

Những polyp có kích thước lớn trên 1 cm, cách cửa hậu môn 10cm trở lên sẽ được tiến hành mổ nội soi ổ bụng.

Khi bệnh đã tiến triển thành khối u ác tính cần có phác đồ điều trị riêng.

Khi thấy xuất hiện những triệu chứng của polyp hậu môn, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Phòng khám đa khoa Thái Hà chuyên điều trị các bệnh lý tại hậu môn, trực tràng, các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các lĩnh vực trên, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa thái hà địa chỉ khám chữa bệnh uy tín