Khỏe hàng ngày

Phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng

Sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng có những biểu hiện giống nhau nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn giữa hai bệnh này. Việc phân biệt bệnh nhiệt miệng và sùi mào gà ở miệng là rất quan trọng vì sẽ quyết định đến hiệu quả điều trị bệnh. Nếu bạn còn đang phân vân không biết làm sao để phân biệt 2 loại bệnh này thì đừng bỏ lỡ nội dung bài viết dưới đây nhé!

Phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng

Sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng đều xảy ra tại vị trí khoang miệng, các biểu hiện lại tương đối giống nhau nên rất dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, nhiều người khi mắc sùi mào gà ở miệng nhưng lại chủ quan, cho rằng chỉ là nốt nhiệt miệng thông thường dẫn đến điều trị bệnh sai cách.

Về mức độ thì sùi mào gà ở miệng nguy hiểm hơn nhiệt miệng rất nhiều. Bệnh cũng rất dễ lây lan nhanh trong cộng đồng nếu không được điều trị và phòng tránh bệnh đúng cách. Các bạn có thể nhận biết 2 loại bệnh này dựa trên những tiêu chí sau nhé:

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng

Dấu hiệu phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng

Dấu hiệu của nhiệt miệng

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng

Chủ đề liên quan:

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng

Bệnh nhiệt miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Trên đây là cách phân biệt bệnh nhiệt miệng và sui mao ga ở miệng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nhận biết và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.