Khỏe hàng ngày

Phải làm sao khi bị polyp hậu môn?

Chào bác sĩ, thời gian gần đây tôi thấy thường xuyên xuất hiện tình trạng đau buốt khi đại tiện, phân có dính một chút máu và dịch nhầy. Tôi có đi khám sức khỏe định kỳ và được chẩn đoán mắc chứng polypp hậu môn ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, do có chuyến công tác nước ngoài nên việc chữa trị của tôi bị gián đoạn. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ, phải làm sao khi bị polyp hậu môn và bệnh có nguy hiểm không? Xin cảm ơn bác sĩ! (Trần Hải – 41 tuổi – TP. Hồ Chí Minh)

Các chuyên gia tư vấn:

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Để giải đáp cho nỗi lo lắng của bạn về vấn đề bị polyp hậu môn phải làm sao, hãy cùng chúng tôi theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Trước tiên để tìm hiểu polyp hậu môn có nguy hiểm không, bạn cần hiểu rõ được polyp hậu môn là gì?

Polyp hậu môn là gì?

Polyp hậu môn là nhóm bệnh hậu môn, trực tràng. Bệnh hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn, dẫn đến hình thành những khối u hình elip hoặc hình tròn. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra nhiều đau đớn, phiền toái và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nguyên nhân gây polyp hậu môn?

Polyp hậu môn có thể gây ra do những nguyên nhân như:

Mức độ nguy hiểm của polyp hậu môn

Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng polyp hậu môn cũng ảnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh.

Phải làm sao khi mắc polyp hậu môn?

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên bạn nên sắp xếp thời gian để điều trị bệnh dứt điểm càng sớm càng tốt. Bệnh nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến những biến chứng, việc điều trị sẽ phức tạp, tốn kém và tốn nhiều thời gian hơn.

Vừa rồi là những chia sẻ về mức độ nguy hiểm cũng như những vấn đề phải làm sao khi bị polyp hậu môn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp hay tìm hiểu về phương pháp điều trị chứng polyp hậu môn, hãy liên hệ ngay tới Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 để được tư vấn trực tiếp.