Khỏe hàng ngày

Những triệu chứng ngứa hậu môn là gì?

Ngứa hậu môn là một trong những hiện tượng về hậu môn trực tràng thường gặp. Người bệnh có thể bị ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc nếu ngứa hậu môn kéo dài liên tục.

Nguy hiểm hơn, một số trường hợp ngứa hậu môn do bệnh lý gây ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy những triệu chứng ngứa hậu môn là gì? Nhận biết ngứa hậu môn bệnh lý như thế nào?

Ngứa hậu môn là hiện tượng ngứa dai dẳng ở vùng da xung quanh hậu môn.

Ngứa hậu môn có thể chỉ là do hiện tượng sinh lý đơn thuần hoặc do bệnh lý gây ra:

Các triệu chứng ngứa hậu môn là gì?

Các triệu chứng khác đi kèm: Hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện, bệnh nhân không thể biết được nguyên nhân ngứa.

Nhận biết triệu chứng ngứa hậu môn bệnh lý, khi nào cần đi khám bác sĩ?

Ngứa hậu môn có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả những nguyên nhân từ đơn giản như độ ẩm cao, quần áo cọ xát vào da… nhưng đôi khi ngứa hậu môn cũng có thể xuất phát từ các vấn đề về sức khỏe mà nếu không điều trị sẽ không thể chấm dứt.

Theo đó, bạn cần đi khám nếu gặp phải các triệu chứng ngứa hậu môn như sau:

Lời khuyên: Bệnh nhân bị ngứa hậu môn tuyệt đối không nên gãi và không nên rửa hậu môn quá nhiều bằng xà bông. Hãy ghi tất cả các triệu chứng mà bản thân đã gặp, danh sách các loại thuốc men nếu đang có sử dụng và nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị.

Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về các triệu chứng ngứa hậu môn, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.