Khỏe hàng ngày

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại chủ yếu của người bệnh

Có rất nhiều tác nhân gây bệnh trĩ ngoại và những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại này thường bắt nguồn ngay từ thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày.

Bệnh trĩ ngoại là một trong những chứng bệnh phổ biến tại hậu môn, trực tràng. Biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ ngoại là xuất hiện búi trĩ tại phía rìa hậu môn kèm theo các triệu chứng như đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu.

Trong bài viết dưới đây các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại chủ yếu.

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp

 

 

Thường xuyên căng thẳng, stress, lo lắng, áp lực trong công việc sẽ khiến hậu môn hoạt động kém hiệu quả. Khi bị áp lực hệ thần kinh sẽ tiết ra một loại hoormone làm cản trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, dẫn đến tình trạng táo bón hoặc quên đi cảm giác muốn đại tiện.

 

 

Việc ăn uống không khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ ngoại. Những người có thói quen ăn uống thiếu khoa học, ăn ít chất xơ, rau xanh, ăn quá nhiều chất đường, chất đạm, hải sản, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ…Khi cơ thể thiếu chất xơ, nhu động ruột hoạt động kém hiệu quả, phân bị tích tụ tại ruột lâu dẫn đến tình trạng táo bón mãn tính.

 

 

Uống ít nước sẽ khiến hệ tiêu hóa kém hoạt động. Để phòng tránh bệnh trĩ ngoại hiệu quả, bạn nên uống trung bình từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, cần tránh xa rượu bia, cà phê, các loại đồ uống chứa cồn, thuốc lá…

 

 

Tình trạng táo bón và tiêu chảy có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như ăn uống không khoa học, lười vận động, do tác dụng phụ của thuốc…Việc hậu môn phải làm việc liên tục trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến hình thành búi trĩ ngoại.

 

 

Lười vận động, thường xuyên đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu sẽ tạo áp lực đến vùng hậu môn, trực tràng. Để phòng tránh bệnh trĩ ngoại hiệu quả, mỗi người cần xây dựng chế độ tập luyện khoa học, hiệu quả.

 

 

Quá trình mang thai và sinh con sẽ tạo áp lực lớn đến vùng hậu môn, trực tràng và toàn bộ phần chi dưới. Đây chính là nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới.

 

 

Bệnh trĩ cũng xảy ra ở những người thường xuyên tập luyện quá sức, tập luyện với cường độ mạnh, thường xuyên khuân vác vật nặng.

 

 

Bệnh trĩ ngoại xảy ra ở độ tuổi trung niên do lúc này cơ vòng hậu môn hoạt động kém hiệu quả, mất dần chức năng co giãn, kèm theo tình trạng ngứa ngáy, khô ráp, khó chịu, dễ xuất hiện búi trĩ ngoại.

Vừa rồi là những chia sẻ về nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại phổ biến hiện nay. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

chi phí cắt polyp hau mon hiện nay

http://webchuabenhtri.com/tham-khao-ngay-hinh-anh-nut-ke-hau-mon-102104.html