Khỏe hàng ngày

Những loại trái cây người bị bệnh trĩ nên ăn

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân trĩ, có thể là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ nhưng cũng là nhân tố giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Trong bài viết dưới đây, chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bệnh nhân một số loại trái cây người bệnh trĩ nên ăn để nhanh khỏi bệnh!

Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp ở vùng hậu môn. Do lối sống hiện đại ngồi nhiều, ít vận động, tỉ lệ bệnh nhân trĩ hiện chiếm tới 30-50% dân số.

Ăn đồ ăn khó tiêu, thức ăn giàu đạm, thực phẩm cay nóng, nhiều giàu mỡ… là nguyên nhân trực tiếp gây ra táo bón, bệnh nhân tiêu hóa khó khăn, phân cứng, đi ngoài phải rặn, dẫn đến việc hình thành búi trĩ.

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp có thể góp phần làm thuyên giảm tình trạng bệnh trĩ. Trong đó, ăn nhiều chất xơ có trong hoa quả và các loại rau xanh là lời khuyên hàng đầu dành cho bệnh nhân trĩ.

Dưới đây là một số loại trái cây mà người bị bệnh trĩ nên ăn:

Lời khuyên:

Bệnh cạnh việc tăng cường một số loại trái cây người mắc bệnh trĩ nên ăn trên đây, người bệnh cũng cần chú ý bổ sung thêm một số thực phẩm khác, bảo đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt và làm việc, tránh để bệnh trĩ nặng thêm bằng cách:

>>xem thêm:

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới không

Đi cầu ra máu là bệnh gì?

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh cực hay

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về những loại trái cây người bị bệnh trĩ nên ăn, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác, bạn có thể gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn, giúp đỡ.