Khỏe hàng ngày

Những hình ảnh về bệnh trĩ ngoại

Những hình ảnh về bệnh trĩ ngoại sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn trực quan, sinh động về bệnh trĩ ngoại. Điều này có vai trò quan trọng nhằm giúp bệnh nhân sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng các thành tĩnh mạch nằm bên dưới đường lược hậu môn bị co giãn hết mức, chúng không chịu nổi áp lực từ hậu môn dồn xuống, bị suy yếu dần và sa thành các búi trĩ hậu môn.

Không giống như búi trĩ nội, các búi trĩ ngoại nằm bên dưới đường lược hậu môn, bệnh nhân bị trĩ ngoại phải chịu nhiều đau đớn khó chịu, đe dọa xảy ra biến chứng nguy hiểm, để ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Các đặc điểm của bệnh trĩ ngoại phải kể đến bao gồm:

Dưới đây là những hình ảnh về bệnh trĩ ngoại

Hình ảnh bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn 1, búi trĩ nằm ngay ngoài rìa lỗ hậu môn và có thể dễ dàng nhìn thấy hoặc sờ vào từ bên ngoài.

Búi trĩ ngoại khiến cho cơ vòng hậu môn khó khép lại, dịch hậu môn chảy ra làm cho bệnh nhân bị ẩm ướt. Các búi trĩ sưng to, gây đau đớn và khó chịu…

Một bệnh nhân bị trĩ ngoại nặng, các búi trĩ sưng to, ngoằn ngèo ở hậu môn. Trong giai đoạn này, bệnh nhân bị ra máu kéo dài, đau đớn ngay cả khi đứng hoặc ngồi lâu, các búi trĩ co thắt ảnh hưởng đến lưu thông máu. Nếu bệnh nhân không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân thì búi trĩ sẽ bị nhiễm trùng và hoại tử.

Giai đoạn cuối của bệnh trĩ ngoại, các búi trĩ ngoại sẽ kết hợp với các búi trĩ nội, chúng xuất hiện nhiều có thể khiến búi trĩ ngoại bị thắt nghẹt, dễ hoại tử.

Lưu ý: Bệnh trĩ ngoại để càng lâu, đau đớn và khó chịu gây ra cho bệnh nhân càng nhiều. Bệnh nhân cũng phải đối diện với những nguy cơ nguy hiểm về sức khỏe như chảy máu dẫn đến thiếu máu, tắc mạch hậu môn, nhiễm trùng máu… gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Những hình ảnh về bệnh trĩ ngoại trên đây hi vọng đã giúp cho bệnh nhân có cái nhìn trực quan, sinh động về bệnh trĩ ngoại. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117.