Khỏe hàng ngày

Những biểu hiện của bệnh trĩ nội ở nữ giới

Nữ giới là đối tượng rất dễ bị bệnh trĩ, đặc biệt là bệnh trĩ nội. Hãy cùng tìm hiểu những biểu hiện của bệnh trĩ nội ở nữ giới như thế nào để sớm phát hiện và điều trị bệnh được hiệu quả ngay sau đây.

“Chào bác sĩ. Em có vấn đề này rất tế nhị, không dám chia sẻ cùng ai. Cách đây khoảng 3 tháng trước, em có đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán bị bệnh trĩ nội độ 1, 2, bác sĩ khuyên em nên đi đốt trĩ nhưng em không đồng ý mà tự về điều trị bệnh trĩ nội ở nhà, cũng có dùng lá diếp cá rồi ăn sung… được một thời gian thì không thấy ngứa ngáy, khó chịu nữa.

Tuy nhiên, gần đây em bắt đầu có triệu chứng ngứa hậu môn lại, đi ngoài ra máu đỏ cả bồn cầu nên em phát hoảng. Mong bác sĩ tư vấn cho em biết đấy có phải là những triệu chứng của bệnh trĩ nội không? Liệu có phải em bị bệnh trĩ nội vẫn không khỏi không?” (Bạn gái giấu tên, Hà Nội)

Chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà tư vấn:

Chào bạn gái! Bệnh trĩ là căn bệnh về hậu môn trực tràng khá phổ biến, có đến 50% dân số đang gặp phải. Bệnh gặp chủ yếu ở những người có thói quen sinh hoạt và làm việc không tốt như ít vận động, hay đứng hoặc ngồi lâu trong thời gian dài, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn giàu chất đạm…

Bệnh trĩ nội là một dạng của bệnh trĩ, đặc trưng là sự xuất hiện của các búi trĩ nằm bên trên đường lược hậu môn, rất khó nhìn thấy từ bên ngoài. Những biểu hiện của bệnh trĩ nội mà bạn muốn biết bao gồm:

Những biểu hiện của bệnh trĩ nội ở nữ giới như thế nào?

Bạn gái đã từng mắc bệnh trĩ nội độ 1, 2, là cấp độ nhẹ của bệnh trĩ. Mặc dù đã tự điều trị ở nhà, các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ đã thuyên giảm một thời gian nhưng có vẻ như chúng tái phát và trở nên nặng hơn khi bạn bị chứng đi cầu ra máu kéo dài, ngứa ngáy hậu môn.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Người mắc trĩ nhẹ thường chủ quan, cho rằng bệnh trĩ thường không có gì nguy hiểm và tự điều trị tại nhà bằng các bài thuốc chữa trĩ dân gian như quả sung hay lá rau diếp cá… Tuy nhiên, các bài thuốc này cho tác dụng chậm, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì trong thời gian dài nên khó đạt hiệu quả. Hơn nữa, nếu bệnh nhân không thay đổi chế độ sinh hoạt và làm việc thường có, là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ như ít vận động, đứng hoặc ngồi lâu… thì bệnh trĩ càng ngày càng trở nặng hơn.

Bạn cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, chẩn đoán lại mức độ bệnh trĩ để có phác đồ điều trị bệnh trĩ phù hợp, nhớ tuân thủ chỉ định của bác sĩ điều trị.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín, chất lượng ở Hà Nội. Nếu bạn lo lắng cắt trĩ bằng phương pháp thông thường gây ra nhiều đau đớn và tổn thương, bạn có thể lựa chọn cắt trĩ bằng phương pháp mới HCPT và PPH tại phòng khám đa khoa Thái Hà, các chuyên gia bệnh trĩ của phòng khám có thể làm triệt tiêu búi trĩ ngay lập tức, không gây ra nhiều tổn thương và khả năng phục hồi nhanh. Bệnh nhân có thể quay về sinh hoạt và làm việc như thường.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về những biểu hiện của bệnh trĩ nội ở nữ giới, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, hãy gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.