Khỏe hàng ngày

Mụn rộp sinh dục ở nam giới được nhận biết như thế nào?

Theo thống kê, tỉ lệ nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục nhiều hơn so với nữ giới. Việc nhận biết sớm các biểu hiện của mụn rộp sinh dục ở nam giới sẽ giúp quá trình điều trị mụn rộp sinh dục được hiệu quả.

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội gây ra bởi vi rút HSV. Bệnh lây lan qua nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc gián tiếp với các vật dụng cá nhân chứa mềm bệnh, hoặc lây truyền gián tiếp từ mẹ sang con…

Có hai chủng HSV gây nên mụn rộp sinh dục là HSV1 và HSV2. Nếu HSV1 gây nên các mụn rộp trên miệng thì HSV2 gây ra các mụn rộp sinh dục ở thân dương vật, bao quy đầu, hậu môn hoặc quy đầu…

Mụn rộp sinh dục ở nam giới được nhận biết như thế nào?

Sau từ 1 đến 3 tuần xâm nhập vào cơ thể, nam giới bắt đầu xuất hiện các biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới.

 

>>> Những hình ảnh mụn rộp sinh dục mà bạn cần nhận biết

 

Bạn nam có thể nhận biết các biểu hiện của mụn rộp sinh dục như:

Chú ý:

Các biểu hiện của mụn rộp sinh dục rất dễ gây nhầm lẫn với các vấn đề ngoài da. Do đó, bệnh nhân chớ nên lo lắng khi xuất hiện các triệu chứng tương tự. Bởi vì để chẩn đoán chính xác một người có bị mụn rộp sinh dục hay không thì hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tiến hành xét nghiệm.

Hiện nay, chưa có loại thuốc đặc trị nào tiêu diệt được vi rút gây bệnh, các biện pháp điều trị hiện chỉ mang tính chất kiểm soát các triệu chứng bên ngoài của mụn rộp sinh dục. Do đó, việc nhận biết mụn rộp sinh dục càng sớm càng có vai trò quan trọng trong ngăn ngừa bệnh phát triển và tái phát.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Thái Hà liên quan đến vấn đề mụn rộp sinh dục ở nam giới được nhận biết như thế nào? Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn hãy gọi điện đến cho chúng tôi theo số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

=> Xem thêm bài viết: http://webbenhxahoi.com/dieu-tri-mun-rop-sinh-duc-nhanh-va-hieu-qua-10234.html