Khỏe hàng ngày

Vùng kín chị em có mùi hôi, do đâu vậy?

Vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu có thể là do những nguyên nhân như thụt rửa âm đạo, mặc quần lót chật, quên tampon trong âm đạo… Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng vùng kín có mùi hôi khó chịu có thể xuất phát bởi nguyên nhân nhiễm nấm, nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc do nhiễm trùng Trichomonas. Ngoài những nguyên nhân này thì còn có nhiều tác động dẫn tới hiện tượng này như:

Dị ứng với “áo mưa”: Nhiều nghiên cứu cho rằng chị em khi bị dị ứng với “áo mưa” cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội tấn công gây bệnh cho vùng kín hoặc khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Bạn muốn biết: Khám phụ khoa ở đâu tốt trên Hà Nội?

Thụt rửa âm đạo không đúng cách

Vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày

Mặc quần chật khó thoát mồ hôi: Việc thường xuyên mặc quần dài hoặc quần lót chật cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu. Vì khi mặc đồ chật vùng kín sẽ chịu sự chèn ép khó chịu, gây bí bách dẫn tới hiện tượng ra nhiều mồ hôi, mà khi ra mồ hôi nếu vùng kín không được vệ sinh đúng cách thì vùng kín sẽ có mùi hôi khó chịu.

Để quên Tampon trong âm đạo

Sử dụng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn: Một số sản phẩm thường có tính sát khuẩn cao nên nên có thể sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo, làm thay đổi sự cân bằng pH, vi khuẩn có hại sẽ phát triển mạnh gây mùi hôi.

Dùng bột giặt không đảm bảo: Bột giặt, nước giặt và các loại nước xả vải không đảm bảo cũng có thể là nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu cho vùng kín.

Sử dụng đồ lót không an toàn: Chị em sử dụng đồ lót có chất liệu không an toàn cũng là nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi, chị em chỉ nên sử dụng đồ lót cotton vì đây là chất liệu tốt nhất để  vùng kín được bảo vệ, những chất liệu đồ lót khác có thể khiến vùng kín bị bí hơi, ẩm ướt gây mùi khó chịu.

Vùng kín quá rậm rạp: Vùng kín có quá nhiều lông có thể là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi, nên tắm rửa sạch sẽ và sử dụng kem tẩy lông để loại bỏ vùng lông rậm rạp, để vùng kín được thoáng.

Ăn nhiều đồ cay: Theo các chuyên gia ăn nhiều đồ cay nóng cũng có thể khiến dịch âm đạo tiết ra nhiều đột ngột, gây mùi hôi.

Có thể bạn đang mang thai: Khi phụ nữ có thai vùng kín là một trong những bộ phận có nhiều thay đổi vì nó liên quan tới sự phát triển và ra đời của thai nhi, sự thay đổi thường thấy là chị em khi mang thai dịch âm đạo tiết ra nhiều dẫn tới mùi hôi khó chịu

Bài viết bạn quan tâm:

Một vài chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà trên đây phần nào giúp chị em có thêm những thông tin hữu ích chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân.