Khỏe hàng ngày

Nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới

Hiện tượng tiểu buốt là một trong những hiện tượng thường gặp ở nam giới. Hiện tượng tiểu buốt ở nam giới có thể là bệnh lý cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý mà người bệnh đang mắc phải. Hiện tượng tiểu buốt là tình trạng mà người bệnh khi đi tiểu sẽ cảm thấy đau buốt, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và phiền phức, tình trạng này còn có thể kéo dài, đau buốt dọc niệu đạo. Nguyên nhân gây ra tiểu buốt là gì, cách chữa bệnh tiểu buốt ra sao, các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Hiện tượng tiểu buốt là gì?

Tiểu buốt ở nam giới là một trong những bệnh lý thường gặp nhất. Khi bị mắc bệnh tiểu buốt, người bệnh sẽ có cảm giác đau buốt và khó chịu khi đi tiểu. Các cơn đau có khi kéo dài, suốt dọc niệu đạo, khiến cho người bệnh đau đớn không nguôi. Người bệnh sẽ có tâm lý thường sợ đi tiểu hoặc nhịn tiểu, không dám tiểu mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến công việc và đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Hiện tượng tiểu buốt có thể là một bệnh lý riêng biệt, hoặc có thể là bắt nguồn từ một nguyên nhân khác nhau. Khi có hiện tượng tiểu buốt, người bệnh cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để kịp thời chữa trị và khắc phục bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt

Hiện tượng tiểu buốt ở nam giới có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể từ nguyên nhân sinh lý và bệnh lý.

+ Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sạch sẽ, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào và gây bệnh.

+ Thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng, các chất kích thích…làm cho nước tiểu bị cô đặc và dẫn đến tình trạng tiểu buốt.

+ Tinh thần thường xuyên bị căng thẳng, áp lực, stress…dẫn đến kích thích bàng quang gây cảm giác buồn tiểu liên tục, khi đi tiểu sẽ gây cảm giác đau buốt.

+ Viêm đường tiết niệu: đây là bệnh phổ biến, nam giới có thể gặp tình trạng đi tiểu buốt kèm theo các triệu chứng khác như tiểu dắt, tiểu nhiều, tiểu khó, tiểu ra máu.

+ Viêm bàng quang: thường gây tiểu nhiều lần, tiểu ít, tiểu dắt…do bàng quang bị kích ứng.

+ Suy thận:  bệnh gây ra tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt, nước tiểu đục…là một trong những bệnh lý rất nguy hiểm.

+ Viêm tuyến tiền liệt: bệnh gây kích thích bàng quang và niệu đạo gây tiểu buốt, tiểu dắt…thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây rắc rối trong hệ thống tiết niệu.

+ Phì đại tuyến tiền liệt: khi bị mắc bệnh, gây ra tình trạng rối loạn bài tiết nước tiểu như: tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu rắt…

Chứng tiểu buốt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau, để biết rõ hơn, các bạn có thể liên hệ với bác sĩ và tư vấn chuyên gia để biết được nguyên nhân gây ra bệnh từ đó biết cách phòng tránh và trị bệnh hiệu quả nhất.

Phòng khám nam khoa Thái Hà là một trong những phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội. Nếu có bất cứ thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua cửa sổ chát trực tuyến miễn phí namkhoathaiha.com để được hỗ trợ kịp thời.