Khỏe hàng ngày

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nắm bắt những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể giúp bạn nam phòng căn bệnh này hiệu quả. Dưới đây là một trong những nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam được chia sẻ bởi các chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám đa khoa Thái Hà.

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, gây ra bởi vi rút HPV. Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện các mụn sùi nhỏ li ti thành từng đám, hoặc liên kết với nhau trông giống như súp lơ hoặc mào gà mọc ở bộ phân sinh dục hoặc hậu môn của bệnh nhân.

Sùi mào gà không những ảnh hưởng trầm trọng đến tâm sinh lý và hạnh phúc lứa đôi mà còn đe dọa gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như: Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể dẫn đến ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Danh sách các Phòng khám sùi mào gà tại Hà Nội

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, tỉ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nhiều so với nữ giới mắc bệnh. Theo đó, nguyên nhân gây sùi mào gà ở nam giới bao gồm:

Do virus HPV

Virus HPV là nguyên nhân chính gây nên sùi mào gà. Theo đó, HPV6 và HPV11 là nguyên nhân gây ra hơn 90% các trường hợp mắc sùi mào gà.

Hiện nay, y học đã có vacxin phòng ngừa HPV, tiêm vacxin phòng ngừa HPV là một biện pháp giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà nói chung và ung thư cổ tử cúng nói riêng.

cach chua benh sui mao ga

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở nam giới

Quan hệ tình dục không an toàn bao gồm quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục với bạn tình không chung thủy và quan hệ tình dục không có sử dụng bao cao su…

Theo đó, tất cả các hình thức quan hệ tình dục bao gồm quan hệ tình dục qua đường sinh dục thông thường, quan hệ tình dục qua đường hậu môn và quan hệ bằng miệng với người bệnh đều có thể là nguyên nhân gây ra sùi mào gà cho nam giới.

Dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh

Các vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn tắm, quần áo, bàn chải đánh răng,… đều có thể chứa HPV có lẫn trong dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho HPV xâm nhập qua lớp niêm mạc da bị trầy xước và gây nên bệnh.

Do đó, nam giới muốn phòng bệnh sùi mào gà ngoài việc quan hệ tình dục an toàn còn phải tránh sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác.

Lây truyền sùi mào gà từ mẹ sang con

Vi rút HPV tồn tại trong niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp và đường tiêu hóa, dịch ối của mẹ… có thể xâm nhập vào bào thai và lây truyền bệnh cho thai nhi. Hơn nữa, đứa con khi sinh ra cũng dễ mắc bệnh sùi mào gà do tiếp xúc với máu và dịch sản của mẹ…

 

Chú ý: Nắm bắt các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới giúp bạn nam phòng tránh tối đa nguy cơ mắc phải bệnh sùi mào gà. Theo đó, đối với những trường hợp bệnh nhân đã có các biểu hiện sùi mào gà trong cơ thể thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để sớm chẩn đoán và điều trị bệnh.

Trên đây là một số nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ.

=> Xem thêm bài viết: Sùi mào gà ở miệng