Khỏe hàng ngày

Ngứa rát hậu môn nên dùng thuốc gì?

Cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt hậu môn khiến người bệnh thấy khó chịu, không thể tập trung vào sinh hoạt và làm việc, làm suy giảm chất lượng sống. Ngứa rát hậu môn nên dùng thuốc gì là băn khoăn của nhiều bệnh nhân.

Ngứa hậu môn là cảm giác ngứa vùng da xung quanh hậu môn, có thể lan sang các vùng da xung quanh như âm hộ, âm đạo, vùng bìu…

Cảm giác ngứa có thể xuất hiện mỗi lúc bệnh nhân đi đại tiện, hoặc xảy ra ở bất cứ thời gian nào trong ngày.

Các nguyên nhân gây ngứa hậu môn có thể được chia thành 2 nhóm chính, nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

 

 

Thói quen ăn uống khiến hậu môn bị kích thích: Ăn thức ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích và các thực phẩm có hại .

Thói quen vệ sinh không đảm bảo: Không vệ sinh hàng ngày; vệ sinh chưa sạch sẽ, đặc biệt là mỗi lần đi đại tiện; sử dụng các hóa chất gây kích ứng da vùng kín.

 

 

Giun sán: Ban đêm, giun sẽ chui ra ngoài hậu môn làm tổ nên gây ngứa hậu môn giữ dội.

Các bệnh hậu môn trực tràng: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và apxe hậu môn… gây ra ngứa hậu môn và đại tiện ra máu, đau và khó chịu khi đại tiện.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hoặc bệnh lậu… cũng có thể gây ra ngứa hậu môn, đặc biệt khi tác nhân gây bệnh (vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai và vi rút HPV) có tồn tại ở hậu môn.

Ngứa rát hậu môn nên dùng thuốc gì?

Ngứa rát hậu môn nên dùng thuốc gì là băn khoăn của nhiều bệnh nhân đã gửi đến các chuyên gia phòng khám Thái Hà nhờ tư vấn. Giải đáp cho thắc mắc này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, việc điều trị ngứa rát hậu môn cần căn cứ vào nguyên nhân gây ngứa hậu môn cụ thể.

Do đó, để biết được chính xác ngứa hậu môn nên dùng thuốc gì, bệnh nhân cần đến trực tiếp bác sĩ khám và kiểm tra trực tiếp, xác định nguyên nhân gây ngứa hậu môn thì mới đưa ra thuốc điều trị ngứa hậu môn hiệu quả.

Lưu ý: Bệnh nhân không nên tùy tiện mua thuốc chữa ngứa hậu môn về sử dụng tại nhà vì hiệu quả điều trị không bảo đảm, bệnh nhân có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở y tế khám chữa bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội và các bệnh hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng ở Hà Nội. Phòng khám ứng dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trong y học, điều trị các nguyên nhân gây ngứa hậu môn, bao gồm cả ngứa hậu môn do bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu hay sùi mào gà…

Qua thực tế khám và chữa bệnh tại phòng khám, bác sĩ Thái Hà đã tiếp nhận điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân bị ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau và đều nhận được sự hài lòng tuyệt đối của bệnh nhân.

>>xem thêm:

ngứa vùng hậu môn nên khám ở đâu trên hà nội

bệnh lòi dom có tự khỏi được không

điều trị bệnh trĩ

Nếu như bạn bị ngứa hậu môn, đừng nên tùy tiện suy đoán ngứa rát hậu môn nên dùng thuốc gì. Hãy đến gặp các chuyên gia phòng khám Thái Hà tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn và giúp đỡ.