Khỏe hàng ngày

Bị ngứa hậu môn có cần điều trị không?

Hiện tượng ngứa hậu môn khá phổ biến mà hầu như ai cũng gặp phải ít nhất vài lần trong đời. Bệnh ngứa hậu môn rất phổ biến ở trẻ em và thường tự chấm dứt sau khoảng 1 tuần lễ. Nhưng nếu hiện tượng ngứa hậu môn dữ dội, không thuyên giảm, kéo dài bạn nên đến gặp bác sĩ ngay.

Ngứa hậu môn tuy là hiện tượng phổ biến, nhưng nhiều người không hiểu rõ về ngứa hậu môn: tại sao ngứa hậu môn? Ngứa hậu môn có cần điều trị không? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Triệu chứng ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn là một hiện tượng bệnh lý, đề cập đến cảm giác ngứa trên da xung quanh hậu môn. Ngứa hậu môn có thể xuất hiện trong một thời gian dài như là một triệu chứng đơn độc. Đôi khi, nó sẽ kết hợp với các triệu chứng khác tương tự xuất hiện trong và xung quanh hậu môn như: nóng rát hậu môn, đau nhức hậu môn.

Nguyên nhân gây ngứa hậu môn

Nguyên nhân gây ngứa hậu môn được chia làm 2 loại: do sinh lý và do bệnh lý

Ngứa hậu môn do sinh lý:

Ngứa hậu môn do bệnh lý:

Điều trị ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn có thể là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bạn cần phải đến gặp bác sĩ khi:

Khi bị ngứa hậu môn bạn nên: 

Bạn đừng cảm thấy xấu hổ về tình trạng này, hãy gặp bác sĩ để trao đổi thắng thắn và tìm các biện pháp điều trị ngứa hậu môn thích hợp. Mặc dù, có rất nhiều bệnh nhân bị ngứa hậu môn do những nguyên nhân đơn giản, nhưng họ hầu như không thể tìm ra cách giải quyết trừ khi nói chuyện với bác sĩ.

Với cách điều trị ngứa hậu môn thích hợp và các biện pháp tự chăm sóc tại nhà hiệu quả theo lời khuyên của bác sĩ, hầu hết bệnh nhân bị ngứa hậu môn có thể thuyên giảm và thoát khỏi bệnh hoàn toàn.

Bạn không nên: 

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của các chuyên gia phong kham da khoa Thai Ha về bệnh ngứa hậu môn là căn bệnh rất phổ biến mà ai cũng mắc phải ít nhất một lần trong đời.