Khỏe hàng ngày

Ngày đèn đỏ ăn gì cho hết đau bụng kinh

Đau bụng kinh là tình trạng mà hầu hết các chị em đều gặp phải. Tuy nhiên, mức độ đau ít hay nhiều sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Có người bị đau bụng râm ran trước khi có kinh, có chị em lại bị đau bụng dữ dội trong những ngày có kinh.

Trong những ngày có kinh nên ăn gì để hết đau bụng là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Những loại thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh

Ăn sữa chua sẽ làm giảm đau bụng kinh

Ăn 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày trong khi có kinh sẽ giúp cung cấp 120 – 124 gram canxi và làm giảm 30% cảm giác đau bụng kinh.

Thành phần vitamin D, các axit béo và Omega 3 có trong cá hồi sẽ giúp làm giảm triệu chứng đau bụng kinh.

Hàu là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, nhất là sắt và omega 3. Ăn hàu trong những ngày có kinh sẽ giúp giảm co bóp của tử cung và giảm đau bụng kinh.

Nếu bạn bị dị ứng với hải sản có thể cung cấp omega 3 bằng cách ăn mỗi ngày 1 trái bơ. Loại trái cây này không chỉ giúp giảm đau bụng kinh mà còn rất tốt cho da.

Chuối có khả năng giữ nước và chống co thắt do chứa nhiều kali và vitamin B6. Bạn nên ăn chuối hoặc trộn chuối với sữa chua để dễ ăn hơn. Tuy nhiên, không nên ăn chuối lúc đói hay ăn quá nhiều một lúc.

Ăn chuối sẽ làm giảm đau bụng kinh

>>> Bạn nên xem thêm : Bị ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh có nguy hiểm không?

Cũng giống như chuối, hạt hướng dương chứa nhiều kẽm, magie, vitamin B6 có tác dụng rất tốt trong việc làm giàm đau bụng kinh.

Gừng là một trong những loại thực phẩm giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất. Vị cay nồng của gừng có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm chứng co thắt.

Nữ giới có thể pha trà gừng để uống hoặc dùng gừng làm một loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày.

Ăn một chút socola đen trong những ngày có kinh sẽ giúp tâm trạng nữ giới thoải mái hơn, giảm cảm giác thèm ăn và giảm đau bụng kinh.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi có kinh

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp chị em lựa chọn cho mình những loại thực phẩm giúp giảm những triệu chứng đau bụng kinh. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc truy cập vào website: phukhoathaiha.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa và biết thêm nhiều bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường hay gặp phải.