Khỏe hàng ngày

Nên dùng rau diếp cá trị bệnh trĩ không?

Rau diếp cá trị bệnh trĩ là một trong những phương pháp chữa bệnh dân gian được ông cha ta áp dụng từ ngàn đời nay. Vậy có nên dùng rau diếp cá trị bệnh trĩ không? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ tìm hiểu về vấn đề này dưới đây.

Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn. Theo thống kê, có từ 30-50% dân số đang mắc trĩ, tập trung chủ yếu ở những đối tượng như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, nhân viên văn phòng và lái xe taxi…
Các triệu chứng bệnh trĩ bao gồm chảy máu và sa búi trĩ, đau và ngứa ngáy khu vực hậu môn, khó khăn đại tiện và đại tiện phải rặn …
Chuyên gia phòng khám bệnh trĩ khuyến cáo, bệnh nhân khi thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh trĩ cần đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Bệnh trĩ càng nặng thì việc điều trị bệnh trĩ càng gặp nhiều khó khăn, chi phí tốn kém.
Nếu bệnh nhân phát hiện sớm bệnh trĩ, trĩ ở mức độ nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc tây y hoặc các bài thuốc dân gian là bệnh có thể thuyên giảm hoặc khỏi hẳn. Dùng rau diếp cá điều trị bệnh trĩ là một trong những cách làm khá phổ biến.
Rau diếp cá trị bệnh trĩ như thế nào?
Bệnh nhân có thể dùng rau diếp cá làm bài thuốc bôi ngoài, xông lá rau diếp cá hoặc uống nước rau diếp cá hàng ngày.


Dưới đây là các cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá:
Ăn sống rau diếp cá:
Hái một nắm rau diếp cá và rửa sạch bằng nước muối, để ráo nước trước khi ăn.
Bệnh nhân nên ăn rau diếp cá càng nhiều càng tốt, có thể ăn kèm với các bữa ăn hàng ngày.
Uống nước rau diếp cá
Đối với một số bệnh nhân không quen với mùi vị của rau diếp cá thì có thể xay rau diếp cá ra để uống nước.
Lấy một nắm lá rau diếp cá và rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn và uống nước rau diếp cá hàng ngày. Bạn có thể cho thêm chút đường sẽ dễ uống hơn.
Chữa bệnh trĩ bằng cách xông lá rau diếp cá
Xông lá rau diếp cá có thể giúp các búi trĩ dẹp xuống, giảm hiện tượng sưng tấy và ngứa ngáy hậu môn.
Bệnh nhân trĩ chỉ cần rửa sạch vùng hậu môn và nấu một nắm lá diếp cá lên xông hơi. Đến khi nước nguội bạn có thể tận dùng nước lá rau diếp cá để rửa lại lần nữa và đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ.
Có nên dùng rau diếp cá trị bệnh trĩ
Rau diếp cá trị bệnh trĩ là một trong những cách điều trị bệnh trĩ được dân gian truyền lại. Dĩ nhiên, bài thuốc có hiệu quả và phù hợp với một số trường hợp cụ thể như:
Rau diếp cá phù hợp với trường hợp bệnh nhân bị trĩ nhẹ, các triệu chứng bệnh trĩ mới khởi phát.
Bài thuốc cho tác dụng chậm nên bệnh nhân cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới mong hiệu quả.
Bệnh nhân cần kết hợp với việc thay đổi chế độ sinh hoạt và làm việc, thói quen ăn uống thì mới có thể trị bệnh trĩ dứt điểm.
Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần lưu ý, trong trường hợp bệnh nhân mắc trĩ nặng, thì cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá không còn có hiệu quả. Bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hoặc thậm chí là can thiệp ngoại khoa tiến hành cắt trĩ.
Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà về vấn đề có nên dùng rau diếp cá trị bệnh trĩ không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bệnh nhân hãy liên hệ đến chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117.

>>Bài viết quan tâm

thuoc tri benh tri noi

bi loi tri phai lam sao

trieu chung ro hau mon