Khỏe hàng ngày

Thế nào là đi tiểu nhiều? Nguyên nhân và cách trị bệnh

Đi tiểu nhiều là căn bệnh dễ mắc phải ở bộ phận nam giới. Đây là một trong những bệnh lý mà phòng khám nam khoa Thái Hà tiếp nhận nhiều nhất mỗi ngày. Bệnh mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe cũng như tính mạng của nam giới, tuy nhiên lại ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt, công việc hàng ngày của người bệnh. Các chuyên gia nam khoa cho rằng đây chính là khởi nguồn của các căn bệnh nguy hiểm khác nếu bạn không khám chữa và điều trị kịp thời.
Mời bạn đọc hãy lắng nghe các chuyên gia nam khoa của Thái Hà chia sẻ các kiến thức quan trọng về căn bệnh này bạn nhé!

Thế nào là đi tiểu nhiều lần?

Thông thường một ngày nam giới chỉ đi tiểu khoảng 8 lần, trong đó bao gồm 5-7 lần vào ban ngày và ban đêm thường 1 lần, thậm chí không đi lần nào. Khi bạn gặp hiện tượng đi tiểu quá 8 lần trên một ngày thì bạn cần xem xét nguy cơ mắc chứng đi tiểu nhiều. Trên thực tế tiểu nhiều không được coi là bệnh lý nhưng chúng chính là biểu hiện của các bệnh nam khoa khác mà bạn có nguy cơ mắc phải.

Xem thêm: Đi tiểu buốt: Nguyên nhân và cách trị bệnh hiệu quả

Nguyên nhân gây tiểu nhiều

Hiện tượng tiểu nhiều do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan:
Nguyên nhân chủ quan: thường là do uống nhiều nước, sử dụng các chất kích thích gây hại cho cơ thể, ăn uống các chất lợi tiểu. Tuy nhiên, hiện tượng tiểu nhiều sẽ thuyên giảm nhiều nếu bạn biết cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt của mình.
Nguyên nhân khách quan: Một số bệnh như viêm tuyến tiền liệt, các bệnh liên quan tới bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu… cũng là căn nguyên dẫn tới chứng đi tiểu nhiều.

Biểu hiện của bệnh đi tiểu nhiều lần

+ Đi tiểu nhiều kèm theo sự thay đổi về màu sắc của nước tiểu, trong hoặc đục?
+ Tần suất đi tiểu nhiều nhưng lại không nhịn được lâu
+ Uống ít nước nhưng vẫn đi tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm
+ Cơ thể mệt mỏi, giảm cân…

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần

Bất kì căn bệnh nào cũng cần phải xét nguyên nhân của nó để tìm ra cách chữa trị tận gốc.
Theo các bác sỹ thì nếu bệnh xuất phát từ các yếu tố sinh lý thì bạn chỉ cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày như ăn uống có điều độ, giảm uống nước, giảm ăn các thức ăn mang nhiều nước thì tình trạng bệnh sẽ ngay laị tức thuyên giảm.
Còn đối với các nguyên nhân gây bệnh do các bệnh lý khác thì bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Dưới đây là lời khuyên của bác sỹ Thái Hà:
– Cơ thể con người cần một lượng nước nhất định trong ngày. Với nam giới ở độ tuổi trưởng thành nên uống 2l nước/ Ngày. Bạn không nên uống quá ít nước hay uống quá nhiều nước đều sẽ gây các tác động tiêu cực tới sức khỏe.
– Nói không với việc nhịn đi tiểu.
– Hạn chế sử dụng các đồ uống có ga,cồn.
– Không nên ăn nhiều đồ cay, đồ ngọt, đồ nóng…

Xem thêm: Đi tiểu ra máu: Tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường

Trên đây là những thông tin cần thiết về chứng đi tiểu nhiều: Nguyên nhân và cách chữa bệnh được các bác sĩ nam khoa Thái Hà chia sẻ. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì thêm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng hoặc chát trực tiếp với các chuyên gia tư vấn miễn phí tại cửa sổ chát.
Chúc các bạn có một sức khỏe viên mãn, như ý.