Khỏe hàng ngày

Nạo hút thai có đau không?

Nạo hút thai có đau không? Nạo hút thai được thực hiện theo những phương pháp nào? Là thắc mắc của rất nhiều chị em. Hãy cùng các bác sĩ tạo phòng khám đa khoa Thái Hà đi giải đáp lần lượt những thắc mắc này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nạo hút thai có đau không?

Các phương pháp phá thai dù đơn giản đến mấy nhưng đều sẽ tác động đến sức khỏe của thai phụ. Quá trình thực hiện thủ thuật cũng sẽ gây ít nhiều đau đớn, khó chịu.

Nhiều chị em có thắc mắc hút thai có đau không? Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, phương pháp nạo thai khá an toàn, phù hợp với những trường hợp thai chưa quá lớn và thai phụ không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu. Thủ thuật hút thai thực hiện cũng khá nhẹ nhàng nên sẽ ít gây đau đớn.

Đối với phương pháp nạo thai do dụng cụ y tế cọ sát trực tiếp đến niêm mạc tử cung nên sẽ gây nhiều đau đớn nên dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: chảy máu, rách tử cung, thủng tử cung, sẹo tử cung, băng huyết, nhiễm trùng, lâu hồi phục.

Bài viết liên quan: phá thai ở đâu an toàn

Tìm hiểu các phương pháp nạo hút thai

Đối với phương pháp hút thai, bác sĩ sẽ dùng 1 ống nhựa nhỏ luồn vào tử cung của nữ giới, xác định chính xác vị trí của bào thai sau đó hút thai ra ngoài. Thủ thuật này được chỉ định đối với những trường hợp thai dưới 8 tuần tuổi.

Thông thường những thai 4 tuần tuổi sẽ dùng bơm 1 van, thai 8 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm 2 van.

Phương pháp phá thai này khá phổ biến, an toàn nhưng đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

 

 

Phương pháp nạo thai được chỉ định đối với những trường hợp thai đã lớn nên không thể áp dụng được những phương pháp khác. Bác sĩ sẽ nong cổ tử cung sau đó dùng một dụng cụ y tế giống như chiếc thìa vào trong tử cung để nạo thai.

Cách phá thai này tương đối phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sức khỏe nên ít được thực hiện tại các cơ sở y tế.

 

Lời khuyên của các bác sĩ

Các phương pháp nạo hút thai cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa, điều kiện y tế đảm bảo vô trùng để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và những biến chứng nguy hiểm khác.

Vừa rồi là những chia sẻ về thắc mắc nạo thai có đau không? Hút thai có đau không? Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong vấn đề bảo vệ sức khỏe sinh sản. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.