Khỏe hàng ngày

Muốn có thai nên lưu ý với những loại trà này

Trà là loại đồ uống rất quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định mang thai và sinh con thì hãy lưu ý khi sử dụng loại đồ uống này để tránh ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nhé. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ về những loại trà nữ giới nên hạn chế sử dụng để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi nhé!

Những loại trà cần lưu ý nếu muốn có thai

Các loại trà thảo mộc rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên cần sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả. Đối với nữ giới, một số loại trà có thể làm giảm khả năng mang thai, thậm chí dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Dưới đây là một số loại trà nào mộc chị em tránh sử dụng nếu muốn có thai.

Trà ngải cứu

Ngải cứu được dùng trong để cải thiện tiêu hóa và giảm các cơn đau co thắt. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà ngải cứu có thể làm giảm các kích thích tử cung, kích thước tử cung giảm đi, dễ gây vô sinh, hiếm muộn. Nữ giới trong độ tuổi sinh sản nên tránh uống nhiều loại trà này. Nếu uống nhiều trà ngải cứu khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non.

Trà cúc dại

Hoa cúc dại thường được dùng để điều trị cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại không thích hợp cho nữ giới đang muốn mang thai vì sẽ làm phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng mang thai, tăng khả năng vô sinh.

Trà bạch quả

Lá của cây bạch quả thường được dùng làm trà để cải thiện chức năng trí não, điều trị trầm cảm… Đối với nữ giới, các chất chiết xuất trong bạch quả dễ gây rối loạn quá trình rụng trứng, thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể, dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Đối với nam giới, trà bạch quả cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Nam nữ trong độ tuổi sinh sản không nên uống loại trà này.

Trà bạc hà

Nữ giới uống nhiều trà bạc hà có thể dẫn đến khó thụ thai, vô sinh hoặc sảy thai, sinh non. Ngoài ra còn có thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, đông máu, tổn thương gan.

Trà hương thảo

Trà hương thảo có thể gây hại cho nữ giới trong độ tuổi sinh sản do làm co tử cung, sảy thai, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trước khi uống bất kỳ loại trà thảo mộc nào bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!