Khỏe hàng ngày

Một số cách phá thai an toàn tại nhà

Một vài phương pháp nạo phá thai dù đơn giản tới đâu vẫn gây nên các tác động xấu đến sức khỏe và tâm lý của phụ nữ trong đó giải pháp nạo phá thai tại nhà. Do chưa có kiểm chứng về tính hữu hiệu nên việc tự ý áp dụng một vài cách nạo phá thai tại nhà sẽ tiềm ẩn tương đối nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe phụ nữ có bầu. Hãy cùng các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà tìm hiểu về một số cách phá thai dân gian tại nhà trong nội dung bài viết này.

Các cách phá thai tại nhà tự nhiên

Một số cách phá thai tại nhà an toàn thường được phụ nữ áp dụng trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn và thai dưới 3 tháng tuổi. Tương đối nhiều nữ giới tìm tới những liệu pháp này do tâm lý xấu hổ hay do khả năng kinh tế không đủ mà đã tự tiện thực hiện những cách nạo phá thai tại nhà. Một vài phương pháp nạo phá thai dân gian thường được chị em phụ nữ đồn thổi như sau:

Xem thêm: địa chỉ phá thai an toàn

Trong rau ngót chứa thành phần papaverin có khả năng tăng co bóp tử cung. Trong 3 tháng đầu tuổi thai, nếu sử dụng quá mức rau ngót nhất là rau ngót sống sẽ làm tử cung co bóp mạnh, thai bị bong ra dẫn đến sảy thai.

Đặc điểm rau răm có tính nóng và thường được dùng làm gia vị trong bữa ăn hằng ngày. Dùng quá nhiều rau răm sẽ làm cho các chị em dễ bị sảy thai, rong huyết, xuất huyết hàng ngày.

Theo khảo sát chứng tỏ trong rau sam có thành phần P.Oleracea có nguy cơ kích thích sự co thắt của tử cung nên sẽ dễ dẫn tới hỏng thai nếu dùng quá độ.

Mướp đắng là món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng mà lại được khuyến cáo là nên tránh sử dụng cho bà bầu 3 tháng đầu vì sẽ làm tăng mối nguy hại sảy thai.

Nước trong quả dừa vốn cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng do trong nước dừa chứa nhiều một số axit béo nên nếu sử dụng quá nhiều trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ gây ra nhiễm trùng nước ối, sảy thai.

Lưu ý của các chuyên gia phụ sản

Phá thai là một kỹ thuật phức tạp và cần phải tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Việc tự tiện thực hiện những cách phá thai tại nhà ẩn chứa khá nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe. các biện pháp này tuy có thể làm tăng co bóp tử cung gây sảy thai nhưng mà lại thiếu dược lực học để đẩy thai ra ngoài. Nếu không nhận ra sớm sẽ dẫn đến hiện tượng sót thai gây viêm nhiễm tử cung, có thể phải khử toàn bộ tử cung và nữ giới sẽ mất thiên chức làm mẹ.

Trường hợp bắt buộc phải bỏ thai, các chị em nên tới trung tâm y tế để được khám, siêu âm và chọn lựa giải pháp phá thai an toàn, hợp lý.

Nguồn bài viết: http://phathaithaiha.webflow.io/post/cach-pha-thai-tu-nhien-tai-nha

phòng khám phụ khoa thái hà