Khỏe hàng ngày

Một số nguyên nhân gây bệnh giang mai

Giang mai là một trong số những chứng bệnh xã hội nguy hiểm nhất mà chúng ta phải đối mặt. Không chỉ có tốc độ truyền nhiễm ngay lập tức bệnh giang mai còn dần bào mòn và phá hủy sức khỏe của người mắc bệnh còn có thể là dẫn đến tử vong. Một số nhân tố gây ra giang mai khá là đa loại và phong phú, Do đó bạn nên nắm rõ chúng để biết giải pháp ngăn chặn chủ động bệnh nguy hiểm này. Sau đây là một vài gây ra giang mai mà chúng ta không thể ngờ tới.

căn bệnh giang mai xuất hiện do sự thâm nhập của một loại xoắn khuẩn có tên Treponema Pallidum gây ra. Căn bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh từ 10 đế 90 ngày, trung bình là khoảng 20 ngày sẽ bắt đầu phát giác các dấu hiệu bệnh giang mai  đầu tiên. Giang mai có thể thấy ở tất cả đối tượng, không phân biệt tuổi tác, giới tính trong số đó nhóm thành phần trong lứa tuổi sinh sản dễ mắc căn bệnh nhất.

giang mai được chia làm 4 giai đoạn: thời kỳ 1, thời kỳ 2, giai đoạn tiềm ẩn và thời kỳ cuối. Trong số đó bệnh giang mai ở thời kỳ cuối không thể trị và cũng không thể lây sang đối tượng không giống được.

Các tác nhân gây ra căn bệnh giang mai thường thấy

“lâm trận” tình dục không lành mạnh

Đây được xem là con đường chủ yếu yếu gây nên bệnh giang mai, hiện tại hơn 90% người mắc phải căn bệnh giang mai là do “yêu” tình dục không lành mạnh gây ra.

“yêu” tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ qua đường âm đạo, qua khu vực hậu môn hay qua khoang miệng đều có nguy cơ mắc giang mai.

“yêu” tình dục không lành mạnh được hiểu là việc không lấy các biện pháp ngăn chặn căn bệnh khi “lâm trận” như dùng bao cao su, giao hợp tình dục bừa bãi, giao hợp với thành phần mắc phải căn bệnh giang mai, “lâm trận” khi say rượu không làm chủ được hành vi, không chung thủy với bạn đời hoặc bạn đời khiến các xoắn khuẩn căn bệnh giang mai xâm nhập và gây bệnh.

va chạm đối với vết thương hở từ bệnh nhân

Vô tình chạm vào thường đụng chạm vào vết thương hở từ đối tượng căn bệnh giang mai cũng là môi trường cho các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể bạn và gây căn bệnh cực kì nguy hiểm vì thế cần thiết phải cảnh giác và đặc biệt khuyên.

mắc phải lây truyền bệnh giang mai qua đường máu

Bước vào thời kỳ 2 các xoắn khuẩn giang mai sẽ thâm nhập vào máu của bệnh nhân. Khi này việc lấy chung bơm kim tiêm, hiến máu hoặc tiếp nhận máu không rõ nguồn gốc cũng là tác nhân khiến các xoắn khuẩn giang mai tấn công vào cơ thể và gây chứng bệnh.

tác nhân gây nên căn bệnh giang mai này lý giải vì sao những đối tượng tiêm chích ma túy có nguy cơ cao bị các chứng bệnh xã hội cực kì nguy hiểm trong đó có căn bệnh giang mai.

lây truyền từ mẹ sang con

bà bầu sẽ lây nhiễm khuẩn giang mai sang cho con qua đường máu ở nhau thai hoặc qua đường sinh thường. Khuẩn giang mai sẽ gây nên sảy thai, thai chết lưu, những người khác khiến cho đứa trẻ mắc phải dị tật, đứa bé ra đời sẽ mắc phải bệnh giang mai bẩm sinh.

Thói quen dùng chung đồ

thường xuyên dùng chung các đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, đồ lót, khăn tắm, ngủ chung giường, dao cạo, khăn mặt, bơm kim tiêm đối với đối tượng không giống cũng là nhân tố dẫn đến sự xâm nhập của các xoắn khuẩn gây nên căn bệnh giang mai vào cơ thể.

làm sạch không sạch sẽ

đặc tính của môi trường sinh dục đàn ông và nữ giới là kín đáo, ướt át cực kỳ lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây hại trú ngụ. Nếu không được làm sạch sạch sẽ hàng ngày sẽ tạo điều kiện cho các xoắn khuẩn bệnh giang mai tấn công vào gay căn bệnh.

Vừa rồi là các nhân tố nhân gây nên giang mai mà bạn không thể ngờ đến. Do vậy để phòng chống hữu hiệu bệnh này bạn cần:

xin rằng đối với các thông tin về một vài nhân tố gây nên bệnh giang mai mà bạn không ngờ đến Trên đây đã từng giúp bạn có những kiến thức cơ bản về nguồn gốc của chứng bệnh nguy hiểm này. Nếu còn thắc mắc hay vấn đề nào hãy chọn ô trả lời phía dưới hoặc gọi điện hotline 01665.115.116 – 01665.116.117 để được bệnh viện đa khoa thái hà trả lời đầy đủ và chính xác nhất

Thông tin về bệnh giang mai được tham khảo từ website:

https://bacsilethinhai.webflow.io

https://suckhoe24gio.webflow.io