Khỏe hàng ngày

Làm cách nào để giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Đau bụng kinh trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, ảnh hưởng đến học tập và các hoạt động hàng ngày. Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số cách giảm đau bụng kinh hiệu quả.

 

 

Trong những ngày có kinh, để giảm cảm giác đau bụng bạn có thể dùng túi chườm nóng hoặc miếng dán. Ngoài ra, tắm bằng vòi hoa sen với nước ấm cũng giúp tâm trạng thoải mái hơn, giảm cảm giác đau bụng.

 

 

Khi đến tháng, bạn không nên tập gym hay áp dụng những bài tập có cường độ nặng. Tuy nhiên, việc vận động nhẹ nhàng lại có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường lưu thông máu, giảm triệu chứng đau bụng kinh.

>>> Bạn nên xem thêm: Ngày đèn đỏ ăn gì cho hết đau bụng kinh

 

Nhiều nữ giới khi bị đau bụng kinh lựa chọn cách đấm lưng nhưng thực tế việc làm này chỉ khiến khoang chậu bị xung huyết, máu chảy nhiều hơn. Thay vì đấm lưng, bạn nên dùng tay xoa bóp, massge nhẹ nhàng tại những vùng bụng bị đau để giảm cảm giác khó chịu.

 

 

Để giảm đau bụng bạn nên ăn một chút socola đen. Bên cạnh đó, nữ giới nên ăn ít tinh bột, chất béo, thức ăn nhanh vì chúng khiến tử cung co bóp mạnh hơn.

Ngoài ra, chị em cũng nên ăn bổ sung các thực phẩm sau: cá hồi, cá ngừ, thịt bò, sữa tươi, chuối, nho khô, nước cam, hạt vừng đen, rau bina, nấm, hải sản…

Ăn các thực phẩm chứa vitamin B6, C, E, kali, magie, canxi vì sẽ làm giãn cơ trơn, giảm đau bụng kinh.

>>>> Bạn nên xem ngay: nguyên nhân, triệu chứng và mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả

 

 

Vệ sinh vùng kín không những giúp giảm đau bụng kinh mà còn hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Chị em nên thay băng vệ sinh đều đặn 4 tiếng/lần hoặc khi băng vệ sinh đầy. Nhiều chị em có thói quen chỉ thay băng vệ sinh khi băng đầy. Nếu giữ lại quá lâu, băng vệ sinh chứa máu chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại xâm nhập, phát triển gây viêm nhiễm phụ khoa.

Chị em nên dùng nước ấm sạch để vệ sinh vùng kín, không lạm dụng dung dịch vệ sinh hay thụt rửa âm đạo sâu vì có thể gây viêm nhiễm, tổn thương âm đạo.

Hy vọng với những lưu ý chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn gái giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc truy cập vào website: phukhoathaiha.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về những bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường hay gặp phải.