Khỏe hàng ngày

Kỹ thuật điều trị tắc vòi trứng tiên tiến

Tắc vòi trứng là thực trạng diễn ra ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở phái nữ . Có 20 – 40% nữ giới không có khả năng sinh con do tắc vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời .

Ống dẫn trứng hay vòi trứng có thể bị tắc do bẩm sinh, do trở thành sẹo, do bệnh lạc nội mạc tử cung hay thói quen vệ sinh vùng kín sai cách dẫn tới tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra , những chị em phụ nữ có chuyện chăn gối không sử dụng biện pháp an toàn , nhiễm các bệnh truyền nhiễm như lậu, chlamydia hay hậu quả từ việc nạo hút thai cũng có thể gây nên tắc vòi trứng. viêm nhiễm phụ khoa

Ống dẫn trứng của phụ nữ có kích cỡ rất nhỏ, chiều dài từ 10 – 12 cm, là nơi để dẫn noãn từ buồn trứng vào tới tử cung. Khi bị tắc vòi trứng, các vết sẹo hay chất dịch ứ đọng trong vòi trứng gây cản trở quá trình gặp nhau của trứng và tinh trùng hoặc ngăn không cho trứng đã thụ thai di chuyển vào làm tổ trong buồng tử cung.

Thông tắc vòi trứng có đau không?

Thông tắc vòi trứng có đau không là thắc mắc của rất nhiều người khi nhận ra ra mình bị bị bệnh . Tắc vòi trứng có khả năng gây đau nếu như áp dụng các biện pháp thông tắc cũ như bơm hơi. nhưng mà , hiện tại phương pháp này ít được sử dụng do tỉ lệ thành công không cao và có nguy cơ để lại hậu quả cho người có bệnh .

ngày nay , với sự tiến triển của kĩ thuật tiên tiến , hiện đại các biện pháp thông tắc vòi trứng mới được áp dụng rộng rãi, giúp đem lại hiệu quả cao và không gây nhiều đau đớn cho người mang bệnh .

Biện pháp nội soi buồng trứng

Đây là biện pháp áp dụng đối với những tình huống vòi trứng bị tắc nghẽn do những mảnh mô nhỏ, tắc đoạn gần hay tắc nghẽn do viêm nhiễm. Để tiến hành biện pháp này các thầy thuốc chuyên khoa sẽ tiến hành đặt bộ tiểu phẫu nội soi vào buồng tử cung, sau đó sử dụng một phương tiện y tế chuyên dụng đưa vào lỗ ống dẫn trứng để diệt trừ những mô vụn cũng như tách những chỗ dính bên trong ống dẫn trứng. dieu tri viem am dao

Đây là phương pháp khá dùng biện pháp an toàn , không gây đau đớn và mang lại hiệu quả tốt, có tỉ lệ thành công trên 85% .

Giải pháp thông tắc buồn trứng bằng kỹ thuật thông minh DSA

Đây là phương pháp chữa trị tắc vòi trứng tiên tiến và tiên tiến nhất hiện nay . Đối với giải pháp này, các thầy thuốc sẽ dùng một ống khá nhỏ, chạy dọc theo ống dẫn trứng, kết hợp với việc nội soi tử cung, buồng trứng và vòi trứng để xác định rõ vị trí tắc nghẽn. Sau khi đã xác định được vị trí đoạn tắc, các chuyên gia chuyên khoa sẽ sử dụng công nghệ DSA để thực hiện thông tắc.

kỹ thuật thông tắc vòi trứng DSA có một vài ưu điểm vượt trội như:

Để việc chữa trị tắc vòi trứng cho kết quả tốt nhất và tránh quay trở lại , bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, có trang thiết bị tối tân và đội ngũ thầy thuốc trình độ tay nghề cao.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà. Chúng tôi khuyên bạn không nên quá căng thẳng vì hiện nay , với sự tiến triển của y học, việc điều trị tắc vòi trứng không còn là vấn đề quá khó khăn. Chính do đó , bạn hãy nhanh chóng đến ngay các địa điểm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời , tránh những biến chứng nguy hại có khả năng tiếp diễn .

Nếu muốn nghiên cứu thêm về bệnh tắc vòi trứng hay các phương pháp thông tắc ống dẫn trứng tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, các bạn có nguy cơ liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám không tính phí .

Save