Khỏe hàng ngày

Kinh nguyệt màu đen bất thường nguyên nhân do đâu?

Kinh nguyệt của nữ giới là một trong những dấu hiệu phản ánh rõ nhất sức khỏe sinh sản của nữ giới. Do đó sức khỏe kinh nguyệt được rất nhiều chị em quan tâm. Khi kinh nguyệt có những dấu hiệu bất thường nghĩa là sức khỏe phụ khoa của nữ giới đang gặp vấn đề không thể xem nhẹ. Trong các dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt thì kinh nguyệt màu đen là hiện tượng phổ biến thường gặp nhất. Kinh nguyệt có màu đen rõ ràng là một hiện tượng bất thường mà chị em không thể bỏ qua vì nó có thể là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em đang mắc phải. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt màu đen là gì?

Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu quan trong để chứng tỏ nữ  giới đang bước vào tuổi dậy thì. Kinh nguyệt ở nữ giới thường có tính chu kỳ lặp lại hàng tháng và khá ổn định. Tính chất của kinh nguyệt cũng khá ổn định, thông thường khi máu kinh xuất hiện sẽ thường có màu đỏ thẫm, hoặc đỏ mận, cuối chu kỳ có thể ra ít máu màu nâu còn sót lại. Kinh nguyệt bình thường không có mùi hoặc hơi tanh mùi máu, thi thoảng có thể xuất hiện một số cục máu đông hoặc mủn, thực chất đây là những mô niêm mạc bị bong tróc và theo ra. Nếu kinh nguyệt có màu sắc bất thường có màu đen hoặc đỏ tươi suốt cả chu kỳ thì chứng tỏ, bạn đang gặp phải tổn thương nào đó ở trong cơ quan sinh dục, cần phải tìm và phát hiện ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen

Nguyên nhân gây kinh nguyệt có màu đen có rất nhiều, có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý, và cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. Mỗi nguyên nhân đều gây ra những nguy hiểm khác nhau cho người bệnh.

Bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào của kinh nguyệt màu đen cũng đều báo hiệu những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của nữ giới. Do đó khi tình trạng này kéo dài, chị em nên chủ động đi thăm khám để biết được chính xác tình hình của mình, kịp thời khắc phục.

Những thông tin mà các bác sĩ của phòng khám đa khoa chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn về kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không , hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.