Khỏe hàng ngày

Khí hư ra nhiều và cách xử lý hiệu quả nhất hiện nay

Khí hư ra nhiều là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở phụ nữ, bạn cần làm gì khi gặp phải hiện tượng này bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về hiện tượng khí hư ra nhiều và các xử lý hiệu quả.

Khí hư là gì?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng do cổ tử cung tiết ra nhằm mục đích giữ ẩm cho âm đạo, ngăn ngừa các vi khuẩn vi nấm gây hại đồng thời giúp các tinh trùng có thể di chuyển dễ dàng trong âm đạo tạo điều kiện cho sự gặp gỡ của trứng và tinh trùng.

Khí hư thường ra nhiều khi có các kích thích nhạy cảm hoặc khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt, khi bình thường chúng có màu trắng trong như màu lòng trắng trứng gà, hơi dính có thể kéo sợi.

Khí hư ra nhiều và cách xử lý hiệu quả

Khí hư ra nhiều có thể là dấu hiệu không tốt và là biểu hiện của các bệnh phụ khoa, có nhiều nguyên nhân khác nhau tùy từng nguyên nhân mà cách xử lý chữa trị sẽ khác nhau.

Khí hư ra nhiều do gặp các kích thích

Khi gặp các kích thích vào các điểm nhạy cảm trên cơ thể khí hư ra rất nhiều đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở nữ giới. Khí hư ra nhiều đặc biệt là khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục tạo điều kiện cho sự di chuyển của trứng và tinh trùng trong âm đạo.

Khí hư ra nhiều trong trường hợp này sẽ không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn, bạn chỉ cần dừng các kích thích lại khí hư sẽ tiết ra ít hơn.

Khí hư ra nhiều do tâm lý

Khi tâm lý không ổn định quá căng thẳng lo âu, stress trong một thời gian dài hoặc tinh thần tự nhiên tốt trở lại kèm theo sự phấn kích cũng là nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều mà ít bạn để ý.

Để hạn chế khí hư ra nhiều và bất thường trong trường hợp này các bạn nên ổn định tâm lý giữ tinh thần tốt tránh các áp lực từ công việc, học tập…

Khí hư ra nhiều do các bệnh phụ khoa

Khi bị mắc các bệnh phụ khoa ví dụ như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… khí hư sẽ xuất hiện rất nhiều và bất thường, chúng còn có các đặc điểm khác như có màu ố vàng, xanh lơ, mùi hôi hoặc tanh như mùi cá ươn, có bọt hoặc vương một chút máu. Ngoài ra bệnh nhân mắc các bệnh phụ khoa còn có thêm một số các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, ngứa âm đạo, âm đạo sưng đỏ, phần bụng dưới đau tức khó chịu cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt bất thường. Khi bị các bệnh phụ khoa rất nguy hiểm không những khiến bạn gặp rất nhiều các bất tiện trong cuộc sống hàng ngày làm sức khỏe suy yếu mà còn có thể gây ra vô sinh ở nữ khiến các bạn không thể có con.

Cách xử lý hiệu quả trong trường hợp này là bạn hãy tới gặp các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và chữa trị không để cho chúng gây ra những tác hại nghiêm trọng đặc biệt là bệnh vô sinh. Việc khám và chữa trị phải tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ không được tự ý dùng thuốc và ngừng chữa trị.

Khí hư ra nhiều do mắc các bệnh xã hội

Khi bị các bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai bạn cũng có thể thấy khí hư tiết ra rất nhiều và không ổn định. Các bệnh xã hội đặc biệt là bệnh lậu sẽ gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng nếu không được chữa trị sớm làm cơ thể biến dạng và dẫn đến vô sinh ở nữ nếu không được phát hiện sớm.

Khi khí hư ra nhiều do nguyên nhân này bạn nên đặc biệt lưu ý dừng ngay mọi quan hệ tình dục, và đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời không để bệnh biến chứng và gây ra những tác hại nghiêm trọng. Việc chữa trị các bệnh xã hội tương đối khó khăn và cần thời gian nhiều hơn các bệnh khác nên đòi hỏi người bệnh phải hết sức cố gắng và kên trì.

Qua những chia sẻ đến từ các bác sĩ của chúng tôi hy vọng các bạn có thể hiểu hơn về hiện tượng khí hư ra nhiều và cách xử lý hiệu quả. Nếu các bạn có những thắc mắc và giúp đỡ để được chữa trị một cách tốt nhất hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn cố gắng để giúp bạn một cách tốt nhất nhanh nhất.

uni.lut.fi phòng khám phụ khoa ở hà nội

uni.lut.fi phòng khám đa khoa thái hà

uni.lut.fi khí hư có mùi hôi

uni.lut.fi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền

yasunitransparente chi phí khám phụ khoa ở hà nội

yasunitransparente chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung