Khỏe hàng ngày

Khi bệnh trĩ để lâu có nguy hiểm tính mạng không?

Bệnh trĩ để lâu có nguy hiểm đến tính mạng không là lo lắng chung của những người đã sống chung với trĩ trong thời gian dài. Trong đó, có không ít những bệnh nhân đã đi chữa trĩ nhiều lần nhưng bệnh vẫn tái phát. Hãy cùng tìm hiểu những mối nguy hiểm của bệnh trĩ trong bài viết dưới đây:

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến ở đường hậu môn trực tràng, khi số người hiện mắc theo ước tính có thể lên đến 30-50% dân số.
Do tâm lý e ngại mà nhiều bệnh nhân trĩ thường thầm lặng chịu đựng các triệu chứng bệnh trĩ mà ít khi chia sẻ về tình trạng bệnh tình với người chung quanh và bác sĩ, khiến cho bệnh trĩ càng trở nên trầm trọng, đe dọa những biến chứng khôn lường cho sức khỏe và tính mạng người bệnh.
Bệnh trĩ để lâu có nguy hiểm không đến tính mạng không?


Bệnh nhân mắc trĩ nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, có khá nhiều người bệnh lại chủ quan và không ý thức được các biến chứng của bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không và những ảnh hưởng của bệnh trĩ để lâu đến người mắc bệnh trĩ như thế nào?
Chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh trĩ để lâu sẽ xảy ra những biến chứng sau:
-Thiếu máu: Người bị bệnh trĩ nặng thì máu sẽ nhỏ từng giọt hoặc thậm chí phun thành tia như cắt tiết gà, dẫn đến thiếu máu. Người thiếu máu bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, hiệu quả công việc và học tập.
-Nghẹt và tắc búi trĩ: Búi trĩ sa ra ngoài khiến cho cơ vòng hậu môn bị nghẹt, máu không thể bơm lên và lưu thông do bị tắc nghẹt, gây cảm giác đau đớn và khó chịu đến mức không thể chịu đựng nổi.
Nứt kẽ hậu môn: Các loại vi khuẩn độc hại từ phân và nước tiểu xâm nhập vào các vết nứt dễ gây ra viêm nhiễm hậu môn và nguy hiểm nhất là nhiễm trùng máu.
Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới: Do hậu môn gần với vùng kín mà viêm nhiễm ở hậu môn rất dễ lây lan cho vùng kín gây nên viêm nhiễm phụ khoa. Hầu hết các viêm nhiễm phụ khoa gây ra bởi vi khuẩn ở hậu môn đều rất khó chữa khỏi, vì chúng có khả năng kháng kháng sinh mạnh.
Ung thư trực tràng: Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ để lâu, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.
Tóm lại, bệnh trĩ tuy không đe dọa trực tiếp tính mạng bệnh nhân nhưng nếu để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng, xảy ra khi bệnh nhân trĩ bị biến chứng ung thư hậu môn trực tràng hoặc nhiễm trùng máu.

>>Xêm thêm:  nguyên nhân bệnh trĩ và cách điều trị

Lời khuyên dành cho bệnh nhân: Bệnh nhân trĩ nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp, phòng tránh các nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Khi có các biểu hiện bệnh trĩ nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu, trĩ phát triển nặng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, tốn kém chi phí và xảy ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu được bệnh trĩ có nguy hiểm không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám trĩ đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117.