Khỏe hàng ngày

Hình ảnh về bệnh sùi mào gà tháng 10 năm 2022

Sùi mào gà là bệnh xã hội mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Tuy nhiên, một số người lại không nắm rõ được các triệu chứng bệnh sùi mào gà hoặc hình ảnh về bệnh sùi mào gà nên không biết mình mắc bệnh, tạo nguy cơ cho bệnh lây truyền nhanh chóng, ảnh hưởng đến toàn xã hội.

Dưới đây là những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới, hi vọng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn trực quan, sinh động về căn bệnh này, cũng như nắm rõ được mối nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.

Một số hình ảnh của bệnh sùi mào gà

Triệu chứng đặc trưng của sùi mào gà là sự xuất hiện các sẩn màu hồng hoặc trắng hồng, có chân hoặc không chân, hình dạng đĩa bẹt, tròn, bề mặt sần sùi, không ngứa, không đau, dễ chảy máu…

Sùi mào gà ở mức độ nhẹ, các tổn thương sùi mào gà có thể chỉ là các mụn thịt nhỏ li ti, nổi lên trên bề mặt da với kích thước chỉ từ 1-2mm.

Ở mức độ từ trung bình đến nặng, các sẩn này sẽ phát triển to dần, tạo thành các khối giống mào gà hoặc súp lơ, dạng quả dâu có kích thước lên đến vài cm, ẩm ướt và tiết dịch khi ấn vào; khi cọ sát hoặc va chạm có thể bị tổn thương, tiết dịch mùi hôi thối.

Hình ảnh bị sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà tập trung chủ yếu ở những nam giới  có quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục với gái mại dâm mà không có thói quen sử dụng bao cao su, nam giới đồng tính hoặc lưỡng tính.

Hình ảnh các sui mau ga o nam thường tập trung chủ yếu ở cơ quan sinh dục nam như rãnh quy đầu, bao quy đầu, bìu, thân dương vật, miệng sáo…

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, sùi mào gà khiến nam giới gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa, ung thư dương vật, suy giảm chức năng sinh lý và có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ thường tập trung chủ yếu ở âm đạo, âm hộ, hai môi lớn, bé. Ngoài ra, chúng cũng có thể mọc ở trong cổ tử cung và lỗ hậu môn…

Cũng giống như hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới, sùi mào gà ở mức độ nhẹ chỉ là những mụn nhỏ li ti, đến khi chúng chuyển nặng thì các mụn sùi sẽ lan thành từng mảng lớn, chảy nước và dịch mủ nếu va chạm vào.

Khác với nam giới, sùi mào gà ở nữ có thể gây những hệ lụy nghiêm trọng hơn cho mai sau do chị em có thể lây truyền bệnh sang cho trẻ, khiến trẻ bị mù lòa bẩm sinh hoặc thậm chí là tử vong… Ngoài ra, sùi mào gà ở nữ còn có thể gây ung thư cổ tử cung và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Một số hình ảnh về bệnh sùi mào gà ở các bộ phận khác của cơ thể như hậu môn, lưỡi, miệng và vòm họng.

Sùi mào gà ở miệng tập trung ở bên trong khoang miệng, lưỡi và khoang họng…

Sùi mào gà ở hậu môn gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu quanh hậu môn, bệnh nhân có thể chảy máu khi đi ngoài

Hình ảnh của bệnh sùi mào gà mọc trên mắt

 

Hình ảnh sùi mào gà mọc ở tay

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về hình ảnh bệnh sùi mào gà. Mọi băn khoăn nào khác, bạn có thể gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

khám sùi mào gà

điều trị sùi mào gà ở đâu

hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

sui mau ga o nam

cách chữa sùi mào gà

bệnh xã hội là những bệnh gì