Khỏe hàng ngày

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam nữ giới

Hiện tượng mắc bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ giới không còn hiếm gặp. Trong những năm gần đây, do tư tưởng quan hệ tình dục ngày càng thoáng mà số bệnh nhân mắc các bệnh xã hội ngày càng gia tăng, phổ biến nhất phải kể đến là sùi mào gà, bệnh lậu và giang mai… Dưới đây, chuyên gia phòng khám Thái Hà xin giới thiệu đến các bạn hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới.

Nguyên nhân gây hiện tượng sùi mào gà

  Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra bởi vi rút HPV (human papilloma virus). Có hơn 100 loại HPV được tìm thấy nhưng chỉ có HPV 11 và HPV16 là hai chủng gây hiện tượng bệnh sùi mào gà phổ biến ở cả nam và nữ.

Các nguyên nhân gây nên sùi mào gà bao gồm:

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Sau từ 3 tuần đến 8 tháng, sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể và gây nên các hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới như sau:

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam giới tập trung ở cơ quan sinh dục nam như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu hoặc các nếp gấp ở bẹn…

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nữ giới tập trung ở hai môi lớn, bé, âm đạo, khu vực âm hộ và xung quanh lỗ tiểu, tâng sinh môn, cổ tử cung và lỗ hậu môn…

Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiên ở miệng (nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục bằng miệng), mắt, các ngón tay và chân…

Lưu ý: Bệnh nhân khi thấy có hiện tượng bệnh sùi mào gà trên cơ thể nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị, sùi mào gà có thể gây ung thư dương vật ở nam, ung thư cổ tử cung ở nữ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cho cả nam và nữ nên bệnh nhân tuyệt đối không nên chủ quan.

Phòng tránh hiện tượng bệnh sùi mào gà

Hi vọng với những chia sẻ về hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới dưới đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn hãy gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội.

=> Xem thêm bài viết: Hình ảnh về bệnh sùi mào gà