Khỏe hàng ngày

Điều trị viêm cổ tử cung ở nữ giới

Bệnh viêm cổ tử cung là phụ khoa dễ xảy ra ở chị em trong lứa tuổi sinh đẻ. Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm có khả năng gây nên những hệ lụy khôn lường, tác động tới khả năng sinh sản ở các chị em. Xem tiếp bệnh viêm cổ tử cung là gì? Nhân tố, biểu hiện viêm cổ tử cung cũng như cách chữa trị bệnh viêm cổ tử cung ra sao? Tất cả thắc mắc này trong nội dung sau đây.

Trước hết chị em phụ nữ cần tìm hiểu viêm cổ tử cung là gì?

viem co tu cung là thực trạng viêm nhiễm xảy ra tại cổ tử cung của chị em phụ nữ. Có nguyên do hàng đầu do nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn… Cổ tử cung là cơ quan nối giữa âm đạo và tử cung ở nữ giới, có tác dụng chủ yếu là ngăn không cho vi khuẩn từ âm đạo xâm nhập sâu vào tử cung của các chị em.

Bệnh viêm cổ tử cung tiến triển qua 2 giai đoạn chính là cấp tính và mạn tính. Trong thời kỳ viêm cổ tử cung cấp tính nếu không được trị kịp thời bệnh sẽ chuyển đến thời kỳ mãn tính, việc chữa triệt để khi đó sẽ không dễ và phức tạp hơn rất nhiều.

Bài viết liên quan: viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây nên viêm cổ tử cung ở nữ giới

Viêm cổ tử cung ở chị em phụ nữ có thể xảy ra do các nguyên do sau:

Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung phát triển qua 2 giai đoạn với những dấu hiệu bất thường dưới đây:

Trong thời kỳ cấp tính, người mắc bệnh nên đi khám ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu này vì lúc đó sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Lúc chuyển sang thời kỳ mạn tính chị em phụ nữ sẽ thấy có một vài biểu hiện sau:

Biện pháp trị viêm cổ tử cung

Các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp chữa trị khác nhau.

Giai đoạn cấp tính, bác sĩ sẽ chỉ dẫn những dạng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn, nấm, kháng viêm, chống sưng…

Tình huống viêm cổ tử cung do nấm Thầy thuốc sẽ chỉ dẫn những kiểu thuốc uống và thuốc đặt để tiêu diệt mầm bệnh.

Thời kỳ mãn tính, việc chữa sẽ không dễ và phức tạp hơn do mức độ tổn hại đã lây lan. Muốn chữa khỏi hẳn, Bác sĩ sẽ chỉ dẫn những loại kháng sinh uống đi kèm biện pháp ngoại khoa thích hợp như: đốt điện, áp lạnh, tia laze, kĩ thuật Viba OKW.

Thời điểm này, công nghệ Viba OKW được xem là biện pháp chữa trị viêm cổ tử cung tốt nhất, vượt trội nhất. Việc dùng sóng viba để sản đẻ ra nhiệt Tiếp đó lan tỏa đến một số khu vực bị viêm nhiễm sẽ giúp chữa khỏi hoàn toàn, gia tăng lưu lượng máu tới các cơ sở này, cải thiện các tế bào miễn dịch trong máu, diệt trừ một vài nguyên do gây.

Muốn chữa trị hữu hiệu, bệnh nhân cần tuân theo đúng theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, trị sớm để tránh gây ra một vài hậu quả nguy hiểm.

Vừa rồi là một số giới thiệu về viêm cổ tử cung ở phụ nữ. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần tư vấn hãy liên hệ ngay tới phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách gọi điện tới số 01665 115 116 hoặc nhấp chuột vào nút tư vấn online sau đây để được giải đáp.