Khỏe hàng ngày

Điều trị nứt kẽ hậu môn dùng thuốc hay phẫu thuật?

Nứt hậu môn là hiện tượng biểu hiện các vết nứt ở nếp gấp hậu môn, gây khó chịu cho người mang bệnh. Nứt kẽ hậu môn có khả năng gặp ở mọi đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về căn bệnh này.

Nứt kẽ hậu môn là gì?

Nứt hậu môn là một bệnh thường gặp thuộc vùng hậu môn hậu môn, chỉ đứng sau bệnh trĩ. Bệnh tiếp diễn ở mọi lứa tuổi, tập trung nhiều đặc biệt là người cao tuổi.

Đặc điểm phát hiện bệnh nứt kẽ hậu môn:

Nguyên do tạo thành nứt kẽ hậu môn

Những tác hại nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn không phải là căn bệnh hiểm nghèo nhưng nó gây liên quan trầm trọng đến cảm nhận của bệnh nhân. cảm giác đau rát không dễ chịu mỗi khi phân đi qua ống hậu môn trong thời gian dài khiến tâm lý người có bệnh bị ám ảnh, lo âu và không dám đi đi cầu, càng làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Bên cạnh đó, nt kẽ hậu môn nếu không được chữa trị, có nguy cơ hệ quả thành các bệnh lý hậu môn hậu môn khác như áp xe hậu môn, rò hậu môn, đại tiện ra máu … Các bệnh lý này có mức độ nguy hiểm hơn và gây khó khăn hơn để chữa khỏi tận gốc.

Có thể bạn quan tâm: http://khoehangngay.com/nhung-nguy-hiem-tu-benh-tri-noi-va-ngoai/

Chữa trị nứt kẽ hậu môn như thế nào?

Thực tế hiện nay, sự ra đời của kỹ thuật PPH và HCPT là một bước tiến mới của y học trong điều trị các bệnh về hậu môn hậu môn. Trong đó, PPH chữa trị nứt kẽ hậu môn chỉ trong 10 phút, không đau và không gây nên hậu quả. người có bệnh có nguy cơ đi đi cầu bình thường sau 24h thực hiện tiểu phẫu PPH.

Để chữa trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả, người bị bệnh cần đổi thay thói quen sinh hoạt và làm việc, chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân, nâng cao ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước.