Khỏe hàng ngày

Điều trị bệnh trĩ ngoại với các bài thuốc đơn giản

Điều trị bệnh trĩ ngoại một cách đơn giản bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên, dược liệu dễ kiếm là phương pháp được nhiều người lựa chọn khi không may mắc phải căn bệnh gây khá nhiều phiền toái này. Theo ý kiến từ các chuyên gia bác sĩ phòng khám chuyên khoa cho rằng, bệnh trĩ ngoại giai đoạn nhẹ hoàn toàn có khả năng chữa khỏi bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên tại nhà. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp mọi người thêm một số cách chữa điều trị trị bệnh trĩ ngoại từ các bài thuốc thiên nhiên một cách đơn giản dễ kiếm, dễ thực hiện tại nhà.

Có thể bạn quan tâm: Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất trên Hà Nội

Điều trị bệnh trĩ ngoại với bài thuốc đơn giản

Chữa  bệnh trĩ ngoại bằng hoa mào gà: Dùng hoa mào gà phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi lần uống dùng khoảng 5 gram bột hoa mào gà hòa cùng nước ấm và uống đều đặn mỗi ngày.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng lá bỏng: Lá bỏng có tính hàn, vị hơi chua và thường được sửu dụng để chữa trị các bệnh ngoài da. Người mắc bệnh trĩ ngoại nên dùng lá bỏng rửa sạch, nhai sống. Ngoài ra, dùng lá bỏng rửa sạch, giã nát và đắp lên vùng lở loét do bệnh trĩ ngoại gây ra.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng hạt gấc: Dùng hạt gấc giã nát rồi trộn cùng giấm hoặc rượu trắng tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Người bệnh đắp lên hậu môn và cố định lại để qua đêm. Cách khác bạn có thể dùng hạt gấc giã nát, ngâm với rượu trắng, dùng bông thấm rượu này và bôi lên hậu môn giúp co búi trĩ hiệu quả.

Xem thêm: bệnh trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau mồng tơi : Rau mùng tơi có khả năng giúp nhuận tràng. Người mắc bệnh trĩ ngoại nên ăn rau mùng tơi mỗi ngày hoặc dùng rau mùng tơi giã nát để đắp lên hậu môn.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng rượu táo: Rượu táo có khả năng cầm máu búi trĩ. Người mắc bệnh trĩ ngoại nên hòa 1 thìa rượu táo cùng 1 cốc nước ấm và uống vào buổi sáng sớm. Hoặc bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm rượu táo và bôi lên búi trĩ hàng ngày.

Những bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà này rất đơn giản và lành tính, để điều trị hiệu quả, người bệnh nên thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi các triệu chứng của bệnh biến mất hoàn toàn, tuy nhiên các phương pháp điều trị bày cũng chỉ mang tính tham khảo thêm, khi có dấu hiệu bị bệnh, mọi người vẫn nên tìm đến các cơ sở khám chữa chuyên khoa để thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Bài viết bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa thái hà có tốt không?

Hy vọng những thông tin và các cách điều trị bệnh trĩ ngoại bằng những bài thuốc đơn giản vừa rồi sẽ giúp những ai không may mắc bệnh trĩ ngoại cso thêm những lựa chọn phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn hay nhờ sự giải đáp từ phòng khám hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc trực tiếp đến với phòng khám theo địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được trao đổi với các chuyên gia của phòng khám.